Kirkjuritið - 01.09.1978, Síða 78

Kirkjuritið - 01.09.1978, Síða 78
það Jesús, sem vekur ,,trúna“. í hverju einstöku tilfelli er köllunin til „iðrunar" endurnýjuð. Hér heyrir allt undir hina miklu herferð. Hvarvetna býr að baki hugmyndin um kraft og kærleika Skaparans. Einkum og sér í lagi er það undur jarðargróðans, sem dvalið er við. Maðursáirsæði í akursinn, og „sæð- ið grær og vex, hann veit eigi með hverjum hætti: af sjálfri sérberjörðin ávöxt.“ Og óðara er „uppskeran komin.“ 13 Því er það, að þegar Jes- ús gerir útsendimennsínaað prédika boðskapinn um ríkið, þá eru þeir sem verkamenn í víngarði: „Uppskeran er mikil, en verkamennirnir fáir; biðjið því herra uppskerunnar, að hann sendi verkamenn til uppskeru sinnar. Farið.“ 14 En svo er líka gripið til annarrar líkingar. Nú eru þeir sem „mannaveiðarar",15 eða þá fiski- menn með net,16 sem safnar í sig öllum tegundum, án þess að nokkur greinarmunur sé gerður. Það er ekki þeirra að velja og hafna. Lærisvein- arnir eiga að safna liði, safna saman mönnum í nýja lýðinn Guðs. Þeireiga að skýra mönnum frá því, að Guð sé á næstu grösum í hátign sinni. Það er allt og sumt. Síðan eiga þeir að leyfa hverjum og einum að bregðast við þessum tíðindum á sinn hátt. Sérhver maður velur sjálfur, upp á eigin spýt- ur, en frammi fyrir augliti Guðs. Þeir, sem bregðast við guðsríkinu „eins og börn “, eignast hlutdeild í því. Þannig verður lýður Guðs til, fyrir at- beina Guðs sjálfs innan vébanda gamla ísraels, reiðubúinn að birtast í fyllingutímans.Ogí þessu verki G uðs er fyrirgefning syndanna þungamiðjan. 236 Ætti nýi ísrael að verða meira en hugmyndin ein, þurfti hann að verða ákveðinn veruleiki. Sjálfsagt er ekki óhugsandi, að siðbættur gyðing- dómur hefði getað orðið framkvæmd þessarar hugmyndar. Raunar varð það svo að nokkru leyti, þegar nýt skóli rabbínsks gyðingdóms kom fram eftirfall Jerúsalemsborgar, und- ir forystu rabbínans Jóhannans ben Zakkaí. En eins og vér höfum þegar séð, hafði Jesús ekki siðbót innan gyðingdóms í huga. Þó var honum Ijós nauðsyn þess, að hið nýja líf, sem var í burðarliðnum, tæki á sig fasta mynd. Ein af dæmisögunum bendir einmitt til þessa: „Enginn lætur nýtt vín á gamla belgi; því að þá sprengir vínið belgina, og vínið ónýtist oQ belgirnir; en menn láta nýtt vín á nýja belgi.“17 Og raunar var veruleikinn nýi þegar að koma í Ijós. Það var ekki einasta, að lærisveinar Jesú værU kallaðir til þess að safna saman nýja guðslýðnum. Þeir voru og sjálf|r stofnmeðlimir hans. Einkum átti þetta við um fámenna hópinn, sem varð til úr fjölmennum flokki þeirra, sem aðhylltust málsta Jesú almennt. Þessi minni hópu' samanstóð af mönnum, sem gáfuS alveg málstaðnum á vald, og höfðu yfirgefið allt, til þess að fylgja JesU' Þeir voru tólf. Sjálfur virðist JesuS hafa ákveðið þá tölu, næstum árei anlega til þess að tákna ísraelsþjóo ina, en hinir fornu ættbálkar höfðu einmitt verið tólf. Hún er djarfle9 myndin, sem lýsir þeim, þar sem Þel „sitja tólf í hásætum og dæma Þ® tólf ættkvíslir ísraels."18 Og '
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.