Kirkjuritið - 01.12.1978, Page 68

Kirkjuritið - 01.12.1978, Page 68
gjörð, um hana gjöri ég ráð fyrir að meiningarnar verði deildastar, en jeg vona, að úr því á annað borð er farið að breyta, þá verði fleiri með því, að breytingarnar verði svo verulegar í kristilega stefnu, að betur sje farið en heima setið; en þá kalla jeg illa heim- an farið, ef nefndin fer að láta hinar sljettorðu kollektur Pjeturs biskups glepja sig til þess að hafna vorum fornu bænum, er að mestu óbreyttar hafa verið um hönd hafðar í kristinni kirkju í sjáfsagt 14 hundruð ár. Það er alveg samboðið því, er gjörðist þegar síðasta sálmabókin kom út þá voru úr henni horfnir vel flestir fornkirkju- legu sálmarnir, sem sálmabókin 1871 þó hafði tekið upp aptur snilldarlega þýdda. Fyrir þá útbyggingu á fornu og góðu renna opt á mig tvær grímur um það, hvor bókin sje betri. Fari svo, að næsta synodus samþykki frum- varp nefndarinnar eins og það nú liggur fyrir, þá teldi jeg það í sumum verulegum atriðum apturför frá því sem er, þegar jeg miða við vora gömlu handbók, þá einu, sem jeg hefi notað. En jeg treysti ritstjóra þessa blaðs, úr því að hann er kominn inn í handbókarnefndina, til þess að koma á einhverjum þeim breytingum, er við megi una, eða að hann að minnsta kosti hamli því, að á sama manns- aldrinum sje marghringlað í því, sem menn þó annars eru vanir að vilja láta standa - og eptir allt ringlið sjeu menn engu bættari." 14 Hér er óneitanlega sterkt að orði kveðið í dómum um störf nefndar- innar, en fleiri áttu eftir að gjöra at- 14) „Verði ljós!“ 1898,1. tbl., bls 9—11. 306 hugasemdir við störf nefndarinnar. Handbókarmálið var enn tekið fyrir til umræðu ásynodusárið 1898. Þarkom fram, að allmargar athugasemdii" höfðu borizt við tillögur nefndarinnar, en nefndin hefði reynt að taka tillit til þeirra eftir því, sem hún taldi unnt. Þessar athugasemdir sýndu, hve skoðanir voru skiptar og því var erfitt að taka tillit til þeirra allra. í frétt frá synodus segir svo m. a.: ,,í einstökum atriðum væri þó sam- hljóðun t. a. m. í kröfunni um texta- frelsi, sem venjulega væri rökstudd á þá leið, að sé prestum trúandi fyrirem- bætti, sé þeim einnig trúandi fyrir þvj að velja sér texta. Þessa kröfu hefði nefndin einróma álitið, að ekki bæri að taka til greina, þar eð hún byggðist á misskilningi á eðli textanna. Annars- vegar bönnuðu hinir föstu textar alls ekki aðgang að öllu gamla og nýja testamentinu, en það virtust sumir textafrelsismenn ætla; hinsvegar gættu þeir ekki þeirrar þýðingar, sem það hefði að halda sér við það, sem hefir verið sameiginlegt band margar aldir vfðsvegar um hina lút' ersku kirkju. Með föstum textum værj séð fyrir því, að enginn mikilsvarðand' trúarlærdómur eða siðalærdómur yrð' út undan. Textafrelsi myndi verða mis' brúkað af sumum; einstök málefni. er hinum og þessum kennimanni vær[ sérstakur áhugi á, yrðu látin sitja 1 fyrirrúmi, en önnur látin sitja á hakan- um; ýmsir af ótvíræðum lærdómurt1 ritningarinnar, sem prestum einhverra hluta vegna eigi geðjaðist að, mundu með öllu verða settir hjá, en slíkt yrð1 til hnekkis fyrir heilbrigt kirkjulíf- ÞesSj krafa væri yfir höfuð að tala vanhugs'

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.