Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 13

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 13
Strand togarans St. Crispin á Meðallandsfjörum. Ljósm.: Óskar Gíslason. skipstjórnarmenn eru einu fag- mennirnir um borð í skipum sem ekki geta nýtt fagþekkingu sína þegar í land er komið. Að vísu eru þeir taldir hinir ágætustu stjórn- endur til vinnu, en slíkir aðilar sem starfa í landi verða nú orðið að sækja skóla eða löng námskeið, sem gefa þeim sérhæfingu. Það eru áratugir liðnir síðan Alþingi féllst á þá skoðun mína að í Stýrimannaskólanum yrði námi þannig háttað að þeir sem þaðan lykju námi fengju rétt til að nýta sitt nám í ákveðnum greinum t.d. sem áfanga þegar í land væri komið. Það er vitað að sjómenn verða að hverfa frá sjómanns- starfinu fyrr en aðrir, frá sinni at- vinnu, oft á tíðum á miðjum aldri, stundum fyrr vegna slysa eða veikinda. En þá er vilji og geta til endurmenntunar of oft liðinn hjá. Það eru fleiri sem þurfa á starfs- og sérstakri fræðslu í öryggismál- um og notkun öryggisbúnaðar að halda. Það eru þeir úr áhöfn skipa sem þar dvelja lengur öðrum fremur. Nú til dags er mikið los á skipshöfnum. Menn sækja í land, þeir hlaupa um borð í fiskiskipin t.d. til þess að leita eftir háum tekjum, í stuttan tíma, en halda síðan í land í betur launaða vinnu þegar til lengri tíma er litið í meira öryggi, til þess að vera lausir úr vosbúðinni, til þess að tryggja sér vinnu til frambúðar til eftir-ára m.a. til að forðast að þeir komi í land útslitnir fyrir tímann og þá utanveltu á vinnumarkaðinum. Það ber að leggja áherslu á að auka verkkunnáttu, starfsmennt- un þeirra manna sem eru á skipa- flotanum árum saman, þeirra sem ekki hafa farið í neinn fagskóla sjómannastéttarinnar. Sjómenn sem fara í slíkan starfs- eða verk- menntaskóla eiga að verða kjarni undirmanna, bátsmenn, neta- menn og vaktformenn. Þannig menntun yrði að sjálfsögðu best framkvæmd um borð í skipi og á fundinum sem Slysavarnafélagið efndi til kom einmitt sú hugmynd fram að fá eitt af gömlu varðskip- unum til slíkra nota. En fyrst og síðast ber, þegar rætt er um öryggis- og björgunarbúnað um borð í skipum, að hafa í huga, að mesta öryggið er fólgið í skip- inu sjálfu. Að skip hvorki strandi, fari á hliðina vegna ónógs stöðug- leika, sökkvi eða brenni. í því er öryggið fólgið fyrst og fremst. Til þess að svo megi verða, þarf að auka og bæta við verkþekkingu og starfsmenntun skipstjórnarmanna sem annarra sjómanna. Sjómennskan þarf aftur að verða í fyrirrúmi á undan hrað- anum og þeirri peningahyggju sem er að baki flestum tækni- framförum nútíma þjóðfélags. Fyrir fámenna þjóð eins og ís- lendinga er ekkert dýrmætara en mannslífið. Skoóun og viógerðir gúmmíbáta allt áriö. Teppi og dreglar til skipa ávallt fyrirliggjandi. GÚMMÍBÁTAÞJÓNUSTAN Eyjarslóð 9 Örfirisey Sími: 14010 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 13

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.