Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Qupperneq 21

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Qupperneq 21
Santa María. Flaggskip Kolumbusar. Karraggi oft talinn 100 lestir. Venjuleg áhöfn 40 manns, en með fylgdarliði Kólumbusar líklega 70 manns. Strandaði fyrir handvömm í spegilsléttum sjó aðfangadagskvöld 1492 við norðurströnd Haiti. Mikið leitað að flak- inu, en ekki fundist. höfunum, af erlendum yfirdrottn- urum, svo að þeir tóku ekki þátt í því. En furðulegt er það, að mestu siglingaþjóðir þess tíma föluðust eftir þeim á skip sín fyrir leið- sögumenn. Þeir virtust hafa vitað, að þeir hefðu áður á sjó komið. Má þar til nefna Jón Skúlason, sem oft fór með Þjóðverjum vestur í hafs- botna. Sömuleiðis annan Jón, sem kallaður var Jón Grænlendingur. Hann var uppi einum hundrað árum síðar, en hann var oft leið- sögumaður hjá Björgvinjarmönn- um vestur á Grænlandshafnir. Vilhjálmur Stefánsson fullyrðir í tveim bókum sínum, að Colum- bus hafi farið til íslands árið 1477 og hafi dvalið þar um veturinn til þess að kynna sér þekkingu Is- lendinga á siglingum vestur í heimi. Talið er, að Henry Hudson hafi komið við á íslandi og fengið þar menn til leiðsagnar í hina fyrstu ferð sína vestur í Vestur- hafsbotninn. Ekki er að sjá, að hann hafi vantreyst sjómennsku þeirra eða þekkingu þeirra á þess- ari siglingaleið. Þeir sem efast, ættu að sigla slóðina Ef þið eruð af þeim hópi, sem ekki getið trúað neinu um sjó- mennsku forfeðra okkar, þá vil ég ráða ykkur til þess að fara í sum- arfrí norður eftir á Svalbarðaslóð- irnar, þegar sól er á lofti dag og nótt. Það er aðeins þokan, sem getur truflað hina dýrðlegu veröld, og hún er að vísu nokkuð tíð, en lyftist þó upp með köflum. Það þarf ekki að vera svo kostnaðar- samt að skreppa þarna norðureft- ir. Leigið ykkur hundrað tonna mótorbát, tveir ykkar þurfa að bæta við menntun ykkar punga- prófi, þá fá þeir réttindi til skips- stjórnar á þessu skipi. Vélamenn þurfið þið líka að hafa. Þyki ykkur öruggara að hafa landkenningu af Noregi, getið þið tekið Norður- Noreg og haldið svo norður með honum. Farið svo frá nyrstu ann- nesjum þaðan til Bjarnareyjar. Á þessu svæði getið þið svo kastað og fengið ykkur í soðið, því að þarna er góður togbotn. Gætið ykkar samt að kasta ekki niður á 170 faðma dýpi VSV af Bjarnarey, því að þar liggja nokkrar skipalestir í botni, sem herskipin þýsku sökktu þar, þegar þau leyndust í norsku fjörðunum og lágu fyrir þeim, sem ætluðu til N-Rússlands. Talið var að þarna lægju þau, sem Admeral Hipper sökkti. Þar lágu þau fyrir skipalestunum ásamt honum „Von Tirpetz“ og fleiri. Talið er að „Skipalestin dauðadæmda“ liggi þar líka, í henni voru 33 skip, auk verndarskipanna, sem voru ekki undir 15—20, þegar þau fóru af stað út úr Hvalfirði 27. júní 1942. Fyrst var byrjað að sökkva þeim, því að þá varð auðveldara að ráð- ast á hin, sem voru aðeins létt- vopnuð, enda komust þau þá alla leið, mjög fá. Ég læt þessa styrjaldarsögu nægja. Á Bjarnareyjarsvæðinu er veðrátta dýrðleg og meðan sól er á lofti dag og nótt, eins og ég hefi þegar tekið fram. Ef þið viljið halda áfram norður á bóginn, þá eru ekki nema á annað hundrað mílur norður til Svalbarða, frá Bjarnarey. Ef þið eruð svo heppnir að hitta á íslítið sumar getið þið farið vestur með Grænlandi að norðan, en ekki ætla ég að telja ykkur á það, því að Kennidysund og Smithsund eru ísabæli og þarf góðan útbúnað til þess að leggja skipum á þá leið, þótt óneitanlega væri gaman að fara hana. Að síðustu þetta: Hafið enga minnimáttarkennd, íslendingar geta allt, sem aðrar þjóðir gera á SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.