Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Page 41

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Page 41
lendingar byrjaðir að smíða nýja gerð skerjavita úr stálgrind. Þá gat sjórinn flætt gegnum grindina, (svipað og á olíuborpöllum). Þessir vitar voru auðvitað frum- stæðir, en þar kom, að ákveðið var að ráðast í vitabyggingu úr stál- grind á Minotskletti. Verkfræðingar hersins undir stjórn kafteins Smith voru fengnir til verksins og fyrirmyndin var „enskættaður“ stálviti, sem Smith hafði reist við innsiglinguna í Black Rock höfn árið 1847. Þessi viti hafði staðið af sér nokkur ill- viðri í fjögur ár, þegar ákveðið var að reisa vita á Minots skeri. Nýi vitinn átti að vera stál- grindarviti, 18 metra hár yfir sjó, eða 60 fet. Þar á ofan átti að koma þriggja metra timburhús fyrir vitaverði, og ljóskerið. Þetta nýja mannvirki var um það bil helmingi hærra en fyrir- myndin frá innsiglingarvitanum. Og þótt auðvelt væri að gera þetta á pappírunum, eins og stundum er sagt, var það örðugt verk að reisa mannvirki þetta á hinu skreipa skeri. Barton hershöfðingi, sem reisti núverandi vita, seni nú hefur vcrið friðlýstur (sjá stóru myndina með fyrirsögn greinarinn- ar). Fyrst varð að bora fyrir stálsúl- unum, sem voru 9 talsins. Sæta varð sjávarföllum við verkið og aðeins var unnt að vinna í hægviðri. Vinnudagarnir urðu þannig aðeins 25 fyrsta árið. Og tvisvar sinnum skolaði brimið borvél, sem þó var hlekkjuð með stálkeðjum í hafið og oft skolaði verkamönnum af skerinu, þótt dauðaslys yrðu nú sem betur fer ekki af því. En í ársbyrjun 1849 var stál- grindin komin á sinn stað og vitinn var fullgerður. 1. janúar 1850 var kveikt á franska vitaljósinu, sem magnaði ljós með 15 silfurdiskum, en olíuljós var í vitanum. Stöðugt fremur en blikkandi, var þetta skærasta ljósið á austur- strönd Bandaríkjanna. En þótt Ijósið væri gott, skyggði það nokkuð á gleði manna, að skömmu áður hafði írska skipið SAINT JOHN strandað á skerinu og 143 fórust. Mest innflytjendur til Bandaríkjanna. Menn deildu um það, hvort vit- inn hefði getað afstýrt þessu sjó- slysi — og einnig um hitt, hvort hann væri nægjanlega traustur til þess að þola vetrarbrimið og ill- viðrin, sem þarna geisuðu á viss- um árstímum. Og það segir kannski sína sögu, að í október 1850, sagði yfirvita- vörðurinn á Minotsvita stöðu sinni lausri, því hann vildi ekki hætta lífi sínu í þessum stálturni, sem lék á reiðiskjálfi, þegar óveður geis- uðu. Nýr var ráðinn í hans stað, enda taldi hönnuður vitans þetta vera sjúklega lífshræðslu, fremur en að eitthvað væri að vitanum og styrkleika hans. Veturinn leið og Benett yfir- vitavörður og aðstoðarmenn hans tveir, fengu að kynnast því, að mikið gat reynt á vitann á Minotskletti. Vitinn skalf og titr- aði í átökum við brim og storm. 16. mars 1851 gjörði mikinn storm, sem stóð í nokkra daga. Þá urðu skemmdir á burðargrind vit- ans og bát vitavarðanna, sem varðveittur var í davíðum ofarlega á vitanum (sjá mynd). 11. apríl sama árið sendi vitavörðurinn merki eftir báti til lands. Óskaði hann eftir að verða sóttur, svo hann gæti farið til Boston til þess að fá nýjan vitabát. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 41 Glettingur hf. Þorlákshöfn Fiskverkun — Útgerð Símar 99-3757 — 3957

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.