Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 55

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 55
Lagt af stað frá New York Ekki fór miklum sögum af veru skipsins í New York, þótt öldur tilfinninga færu um brjóstið á hinum unga Shotton. Þó gerðist það, að meðan skipið hafði þar viðdvöl, veiktist II. stýrimaður TRAFALGAR hastarlega, en sem kunnugt er, þá sjá örlaganornirn- ar, að því er virðist, sumum mönnum fyrir atvikum, til að hliðra þeim hjá reynslu. II. stýrimaður var fluttur í land og annar maður var ráðinn í hans stað; sá eini sem völ var á, því um þetta leyti var svo komið, að jafn- vel prúðustu seglskip var örðugt að manna. Og síðan var látið úr höfn. Nýi stýrimaðurinn reyndist illa, og í raun og veru var hann alversta manngerð, sem unnt er að fá á skip. Hreinasti níðingur, sem naut þess greinilega að kvelja og leggja hendur á undirmenn sína. Og á leiðinni lá við að hann yrði einum hásetanum að bana. Það kann á vorum dögum að þykja undarlegt, að stýrimaðurinn gæti hegðað sér þannig. En þetta voru aðrir tímar. Dagar harðræðis og hins stranga aga. Þó gekk stýrimaður þarna of langt og skipshöfnin gerði honum það ljóst, að fyrr myndu þeir fleygja honum fyrir borð, en una skipsstjórnaraðferðum hans. Og svo fór að lokum, áður en skipið náði til Jövu, að II. stýrimaður harðneitaði að fara upp á þilfar, af ótta við að honum yrði fleygt fyrir borð. Þar fór hann síðan í land og lét ekki sjá sig framar. Nýr stýrimaður var ráðinn í hans stað, Kirkwood að nafni og ró færðist yfir hið daglega líf um borð í TRAFALGAR. Hitasótt um borð En viðdvölin á Jövu átti eftir að reynast mönnum eftirminnileg. Skyndilega gaus upp einhver pest Lloyd’s heiðursmerkið eftirsofta, sem William Shotton var sæmdur 7. febrúar 1894 og þykir í dag ein mesta viðurkenning sem unnt er að veita sjómanni. um borð í skipinu og margir fengu háan hita. Var þá mönnum bann- að að fara í land, en það varð auðvitað tilefni illdeilna um borð og olli leiðindum. Þrír skipverjar struku þá af skipinu. -i' t . Skipstjóri á TRAFALGAR tók einnig sóttina, og lá fársjúkur og sveittur í klefa sínum. Hann var af gamla skólanum, og hann aftók með öllu að fá lækni frá landi sér til hjálpar. Skipstjórinn átti litla svarta bók, sem í voru haldgóð læknisráð við öllum þeim sjúkdómum, er mannkynið hrjáði. Hann hafði notað þessa lækningabók lengi og ekki efaðist hann um gagnsemi hennar, né vísindi. Skipstjóri las úr bókinni sjúkdómseinkennin og fann síðan „viðeigandi“ meðöl í lyfjakassa skipsins. Orð skipstjór- ans voru lög um borð í TRA- FALGAR, sem geta má nærri, en þegar fyrsti stýrimaður kom að skipstjóra við vinnu í hitasvækj- unni, og þá með óráði, ákvað hann loks að hafa fyrirmæli hans að engu og hann lét róa sér til lands eftir lækni. Og það stóð á endum, að þegar stýrimaðurinn kom um borð með lækninn, var skipstjór- inn látinn í klefa sínum. Lá nú næst fyrir að finna nýjan skipstjóra á Java, og það varð úr að skipstjóri að nafni Richard var ráðinn. Hann var góðmenni, og hann gaf skipshöfninni land- gönguleyfi á ný, sem hann hefði nú betur látið ógert. Þeir höfðu auðvitað flestir tekið veikina og enduðu landvist- ina á sjúkrahúsi, þar á meðal Bill Shutton. En gæfan virtist vera með þeim, því einn daginn höfðu þeir náð heilsu og 29. október árið 1893 lagði TRAFALGAR úr höfn á Jövu og sveif þöndum seglum í áttina til Melborne í Ástralíu, sem var næsti viðkomustaður skipsins. Þó allt horfði vel í fyrstu og svo virtist, sem skipshöfnin hefði náð bata á Jövu, reyndist það á hinn bóginn á misskilningi byggt. Þeir voru enn sjúkir og brátt stakk hitasóttin sér niður á nýjan leik og nú við allt aðrar og verri aðstæður. Meðan skipið þokaðist gegnum hitamollu og raka, sem þarna er á þessum árstíma, byrjuðu veikind- in að herja, og byrinn tók af. Richard skipstjóri tók það til bragðs að gefa skipshöfn sinni kínin, sem er meðal við malaríu. Sumir, harðsoðnir, neituðu þó að taka meðöl með öllu, en tíu dög- um síðar lést fyrsti maðurinn um borð og var líkinu varpað fyrir borð með viðhöfn, þótt ekki gætu allir verið við þessa dapurlegu út- för, því fjöldi skipverja lá með óráði í koju. Kíninið reyndist ekki vinna bug á þessari sótt og þar að kom, að veikin breiddist út um allt skipið. Skipstjórinn veiktist og stýrimað- urinn tók við starfi hans. Og brátt lagðist Kirkwood stýrimaður, timburmaðurinn og margir aðrir, er máli skiptu fyrir stjórn skipsins. Og að lokum fór það svo, að Shotton var einn uppistandandi af yfirmönnum skipsins, og hafði hann þó tekið veikina og verið lagður á spítala. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 55
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.