Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 71

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 71
Kaíbátar — tankskip íramtidari n nar? Segja má að sú efnahagskreppa er nú ríkir, hafi ekki einvörðungu haít áhrif á lífskjörin. Hún virðist einnig með dularfullum hætti kalla fram nýja orku, eða heimspeki hjá þjóðum Vestur- landa og í iðnríkjunum yfirleitt. Ný úrræði verða að koma í stað- inn fyrir gömul, ef við viljum halda lífskjörum okkar. Við greinum þessa nýju heimspeki ef til vill í tveim megin- þáttum. Annarsvegar leit að nýrri orku, orkulindum, eða nýjum orkugjöfum og við erum að burð- ast við að hreinsa jörðina, draga úr mengun, en jörðin er vægast sagt illa leikin af mönnunum. Það eru þó einkum heimskautin og (ef til vill úthöfin), sem maðurinn hefur haft minni tækifæri til eyð- ingar. En nú eru heimskautalönd- in þó komin inn á landabréf hag- fræðinnar, en meinið er, að við höfum ekki enn yfir að ráða nægj- anlegri þekkingu til þess að hag- nýta t.d. olíu og gaslindir norð- urhvelsins, þrátt fyrir ýmsa til- burði. Menn hafa þó lagt miklar leiðslur, bæði frá Alaska og nyrstu byggðum Kanada og Rússar eru að ljúka við gríðarlega gasleiðslu frá Síberíu til að selja gas í löndum Efnahagsbandalagsins. En það er önnursaga. Gasflutningar með kafbátum Eins og flestum er kunnugt hafa fundist auðugar gas- og olíulind- ir í Alaska við svonefndar Prud- hoeflóa. Vandamálið er á hinn bóginn að koma þessari orku á markað í Bandaríkjunum og til Evrópu. Rætt hefur verið um að leggja olíuleiðslu frá Alaska, um Kanada og til íslausra hafna í Kanada og í Bandaríkjunum. Þetta hefur sætt andmælum og einnig hafa menn tortryggt olíu- skip, sem væru nægjanlega öflug til þess að brjótast þessa leið, á vissum árstímum a.m.k. Við vit- um að olíuskipið Manhattan get- ur farið þetta, fór nokkrar ferðir, en hagkvæmt var það ekki. Nú hafa menn komið fram með nýja og byltingarkennda hug- mynd, en það er að flytja jarðgas með risakafbátum. Að sigla kjarnorkukafbátum undir norðurheimskautið og und- ir norðurpólinn, er ekkert nýtt. Það hefur verið gjört í tvo áratugi af Bandaríkjamönnum. Og nú eru menn að hugleiða það að smíða risakafbáta, sem geta siglt undir ísnum af fullu öryggi, enda er olíuleiðslan fjárfrek framkvæmd kostar45 milljón milljónir. Talið er að 17 kafbátar af ákveðinni stærð, geti leyst leiðsl- una af hólmi, en smíði þeirra myndi „aðeins" kosta 21 milljarð dollara, eða floti, sem komið gæti 2 milljörðum rúmfeta af jarðgasi á Evrópumarkað á dag, eða sem því svarar. Reikningslega lítur dæmið þannig út, að flutningskostnaður í leiðslu yrði 5 dollarar á hver 1000 rúmfet. í tankskipi, sem jafnframt Þessi mynd sýnir hefðbundið gasflutningaskip, eins og þau sem nú plægja höfin. Kúlu- formið er vegna hins gífurlega þrýstings, sem er á gasinu í fljótandi formi, en gasið er klætt niður í — 263 gráður á Fahrinheit. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 71

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.