Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 36

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 36
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 34 að við reyndum útgerð á slíkum skip- um og sæjum hvernig það gengi. Þetta var þó fellt þá. En nokkru síðar kom stöðnunar- tímabil í togaraútgerðinni og vildu menn þá frekar fara að leggja áherslu á bátaútgerð. En það líkaði mönnum hjá FFSI ekki og bar þá Henry heitinn Háldánarson fram þá hugmynd að sambandið reyndi að komast yfir verksmiðjuskip. Þar með ættum við að geta hafið atvinnurekstur. Og þar sem Henry var slíkur maður að hann hreif alla með sér, afbragðs félags- málamaður og góðmenni mikið, tókst honum að fá samþykkt fyrir þessu. Pólverjar voru þá að smíða tíu séríu- togara og vildu þeir láta okkur hafa eitt skipanna, sem borga mátti í fiski að mestu, og var tilboðið því mjög hagstætt. En ekki fengum við þó já- yrði við tillögunni hjá ríkisstjórninni. Skipið var 2700 smálestir og átti að kosta 2 milljónir dollara og fyrir slíkri upphæð þurfti ríkisábyrgð og hún fékkst ekki. En svo fengum við vitneskju um að á Spáni voru tveir nýir skuttogarar til sölu á spottprís og mundu þeir henta ágætlega til saltfiskveiða. Var þegar drifið í að kanna þetta mál og eftir nokkurn undirbúning var farið til Bjarna Benediktssonar forsætisráð- herra og leitað eftir samþykki. Bjarni tók okkur mjög vel og reyndi að greiða götu okkar sem hann best gat og m.a. lét hann ríkisstjórnina kosta ferð þriggja manna úr okkar hópi til Spánar að skoða skipin ásamt tveimur tæknimönnum. Er ekki að orðlengja það að mönn- um leist mjög vel á skipin og vildu kaupa þau, þótt tæknimennirnir hefðu að vísu sínar efasemdir. Er það trú mín að öllu samanlögðu að af þessum kaupum hefði orðið ef sá sorglegi at- burður hefði ekki gerst að Bjarni Benediktsson lést meðan mennirnir voru erlendis. Og þegar hann var ekki til staðar urðu viðbrögð ríkisstjórnar- innar þau að við fengum þvert nei. Er ég ekki frá því að hefðum við fengið þessi skip væri FFSÍ með útgerð í dag og hana kannske öfluga. En þetta brölt okkar hafði samt þau áhrif að menn fóru að gefa skuttogurunum gaum og fóru að kaupa þá til landsins. En ekki létum við bugast við þetta áfall. Við fréttum af því að tveir nýir frystitogarar væru til sölu vestur í Bandaríkjunum. Höfðu menn þar gef- ist upp við útgerð skipanna vegna þess að mannskapur fékkst ekki á þá vegna hins langa úthalds. Fengum við Odd Ólafsson lækni á Reykjalundi, sem nú var orðinn þingmaður Reyk- nesinga, til þess að tala máli okkar og gerði hann það gegn því skilyrði að annað skipið yrði gert út frá Keflavík. Gátum við greiðlega fallist á það, því við létum okkur litlu skipta hver út- gerðarstaðurinn yrði. Oddur var um þessar mundir úti í Bandaríkjunum og fór hann á fund forstjóra útgerðar þeirrar sem togar- ana átti. En þegar þá komu upp vand- ræði sem stöfuðu að því að bandarísk lög heimiluðu ekki að skipin yrðu seld úr landi. Var það okkur mikið áfall, því verðið var tiltölulega mjög hag- stætt. Auk þess endurtók gamla sagan sig þegar til kasta ríkisstjórnarinnar kom, sem enn reyndist ófáanleg til þess að láta okkur fá neina ríkistrygg- ingu. Þar með féll þriðja tilraun okkar um sjálfa sig, en mikið starf var unnið í því skyni að koma þessu fram og finnst mér alltaf miður að það skyldi ekki heppnast.“ Forseti FFSÍ „Fyrsti forseti FFSÍ var Ásgeir Sig- urðsson skipstjóri hjá Ríkisskip og gegndi hann forsetaembættinu til dauðadags 1961. Engum hafði dottið í hug að bjóða fram gegn þessum ágæta manni, en eftir lát hans tók að bera á nokkrum leiðindum. Okkur vélstjór- um fannst að við ættum nú tilkall til formannsstólsins a.m.k. eitt tímabil eftir að skipstjórnarmenn höfðu fyllt hann svo lengi. Við höfðum að vísu löngum átt varaforsetann, en þótti það ekki nóg. Þetta kostaði nokkrar deilur sem lyktaði með því að Kristján Aðal- steinsson skipstjóri á Gullfossi var kjörinn næsta tímabil. Var ekkert út á embættisfærslu Kristjáns að setja, en samt var mönnum svo heitt í hamsi að við lá að sambandið spryngi. Loks var það gefið eftir árið 1963 að vélstjórar fengu forsetaembættið og var ég valinn til þess að gegna því. Eg var þá orðinn formaður Vélstjórafélagsins og hafði sótt þing FFSÍ allt frá 1948 og setið í stjóm þess um skeið. Formaður var ég í tvö ár eða til 1965, en sat þó áfram í stjórninni eða til 1973. Ég hafði ánægju af að gegna forsetastarfinu og held að ég geti sagt að ég hafi lifað mig inn í starfið. Sam- starfið við samstjómarmenn mína var gott, þrátt fyrir stöku hnökra eins og verða vill.“ Húsnæðismálin - leiðin inn í Borgartún „Ekki get ég rifjað upp sögu mína og reynslu af félagsmálum vélstjóra án þess að geta um húsnæðismálin. Án þeirrar baráttu væri hin glæsilega bygging við Borgartún ekki risin. Vélstjórafélagið hafði löngum að- setur niðri í Ingólfshvoli og var fram- kvæmdastjóri skrifstofunnar þar Þor- steinn Árnason, mikill félagsmála- maður. Farmanna- og fiskimannasam- bandið og Sjómannablaðið Víkingur höfðu hins vegar aðsetur í húsi Fisk- hallarinnar gömlu við Tryggvagötu sem flestir muna vel eftir. En nokkru eftir að ég var kominn í stjórn Vél- stjórafélagsins kom Guðmundur Jens- son framkvæmdastjóri FFSI og for- vígismaður Víkings til okkar og fór að ræða um að laust húspláss væri að fá hjá þeim í Fiskhöllinni við Tryggva- götu. Taldi hann að það mundi bæta og auka samvinnu sjómanna ef félag- ið flytti aðsetur sitt þangað. Er ekki að orðlengja það að okkur leist vel á hug- myndina: Vélstjórafélagið flutti bú- ferlum og var í húsi Fiskhallarinnar næstu þrjú eða fjögur árin. Rættist það á að samvinna og skilningur jókst við nábýlið, eins og Guðmundur Jensson hafði spáð. Senn var farið að ræða í fullri alvöru um að þessi félagasamtök sameinuð- ust um kaup á húseign og varð Báru- gata 11 fyrir valinu. Þangað var flutt og þarna höfðu aðsetur sitt Aldan, Stýrimannafélag íslands, Vélstjórafé- lag íslands, Mótorvélstjórafélag ís- lands, Félag loftskeytamanna, Bryta- félagið og kvenfélög þessara félaga. Á Bárugötunni var hin besta aðstaða. M.a. var þvottaloft á efstu hæð inn- réttað sem glæsilegur fundarsalur, sem oft var leigður út til skemmtana- halds og gaf þannig nokkrar tekjur. Þarna var Vélstjórafélagið í nokkur ár, eða þar til M.E. Jessen lést 1966. Hann átti hús þarna rétt hjá og varð
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.