Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 96

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 96
SJÓMAN NADAGSBLAÐIÐ 94 maður sagði við sjálfan sig: „Kannski liturinn freisti þeirra!“ Stýrimaður sótti síðan dýfuna og bar hana inn, og í fjórða sinn bauð hann Rússunum matinn. Og nú brá svo við, að þeir tóku að horfa girndar- augum á réttina, og loks þreif einn þeirra hníf og gaffal, skar stykki úr kjötlærinu og setti á disk sinn. Hann dró síðan að sér sósu og kartöflur og tók til snæðings. Hann kjamsaði og varð léttbrýnn, leit til hinna og sagði eitthvað. Og nú þrifu hinir þrír hníf og gaffal, og svo var þá réttanna neytt af bestu lyst. Stýrimaður fór upp í stýrisklefann til skipherrans, og þeir tóku að huga að skipunum, sem áttu að fylgja þeim eftir. Tvö þeirra voru mjög skammt undan, en hin drógust aftur úr. Höfðu þeir orð á því hvor við annan, skip- herra og stýrimaður, að vonandi hefðu skipstjórarnir ekki í hyggju að heltast úr lestinni og leita síðan uppi móður- skipin rússnesku. En - nei, nú hertu silakeppirnir á vélunum - bar ekki á öðru en skip þeirra væru gangbetri en varðbáturinn. Og hvað var nú þetta? Annað skipið, sem fylgt hafði Faxa- borg fast eftir, var nú að skríða fram úr henni á bakborða. Áfram hélt það, jók enn hraðann, leit út fyrir, að skipstjór- inn hyggðist verða á undan verði lag- anna til Seyðisfjarðar - eða hvað? Nú sveigði skipið á stjórnborða, sveigði meir og meir uns stjórnborðshlið þess vissi beint við stefninu á Faxaborg- inni, sem klauf sjóinn með næstum níu mflna hraða. Svo sneri rússneska skipið við, stefndi á móti varðbátnum og renndi fram hjá honum stjórnborðs megin. Þegar það hafði lokað hringn- um, sneri það við á ný og lötraði síðan í kjölfar lagavarðarins, fór nákvæm- lega jafnhratt honum. Hann var dálítið glettinn, þessi skipstjóri, hafði gaman af að sýna, hvað hann gæti, ef hann þar eftir vildi! Skipherra og stýrimaður tóku nú til að semja skýrslu um athafnir sínar þennan dag, samtímis því sem þeir gættu réttrar stefnu. Þá var það allt í einu, að einn af stýrimönnunum rúss- nesku kom upp til þeirra. Það kom nú í ljós, að hann kunni hrafl í ensku. Hann bað um að fá að líta á skipshafn- arskrár rússnesku skipanna. Skipherra rétti honum þær. Skipstjórinn leit ekki á þær, en gerði sig líklegan til að fara með þær niður til félaga sinna. Skip- herra kallaði til hans og bannaði hon- um að fara með skrárnar, og fyrsti stýrimaður greip í hann. En Rússinn neitaði að afhenda skjölin. Þá seildist fyrsti stýrimaður til þeirra og hrifsaði þau af honum. Síðan sagði skipherra að Rússinn gæti fengið að renna aug- unum yfir skrárnar þarna uppi, en engin tiltök væru til, að hann fengi að fara með þær. Rússinn blés vonskulega og fór nið- ur í salinn, án þess að segja neitt við orðum skipherra. Eftir nokkur augna- blik kom upp annar af Rússunum. Hann kunni einnig hrafl í ensku og krafðist þess að fá að sjá skipshafnar- skrárnar. Skipherra neitaði hvatlega og sagði við fyrsta stýrimann: „Mér fer nú ekki að lítast á blikuna. Flautaðu niður í vélarrúmið. Þeir eru þó víst ekki búnir að gera út af við Zóphónías?“ Stýrimaður gerði eins og fyrir hann var lagt, og vélstjórinn svaraði. „Það er víst allt í lagi með hann,“ sagði stýrimaður. Skipherranum létti. Hann vék sér skörulega að þeim rússneska og skip- aði honum að hypja sig niður í salinn. Rússinn varð ofurlítið skoteygur, gaut augunum til skipshafnarskránna, en flýtti sér síðan niður til félaga sinna. Skipherra og stýrimaður bjuggust nú við frekari aðgerðum af hendi Rússanna, en eftir þetta voru þeir hinir rólegustu, og veiðiskipin rússnesku héldu sig nærri varðskipinu. Klukkan tólf á miðnætti renndi flotinn inn á höfnina á Seyðisfirði. Það var blíða- logn og mjög heitt í veðri, hitinn hvorki meira né minna en tuttugu stig á Celsíus. Sjórinn var gljár og sléttur, og hin háu hrikafjöll spegluðu sig í dökkum og tindrandi fletinum. Faxaborgin lagðist þegar í stað að bryggju. Við hana síbyrti eitt af rúss- nesku skipunum, og síðan lögðust hin hlið við hliðj uns þarna voru fimm skip í röð. Uti á höfninni sindruðu fjölmörg ljós. Geislarnir merluðu skyggðan sjóinn. Það var sem upp á yfirborðið legði bjarma neðan úr dimmum djúpunum frá alljósuðum undirheimasölum. Þegar birti af degi, sýndi það sig, að sjötíu norsk og sænsk síldveiðaskip lágu þarna úti á höfninni. Strax og Faxaborgin og fylginautar hennar voru lagstir við bryggju, fór skipherra upp í bryggjuhús og hringdi til sýslumannsins, tilkynnti honum töku skipanna og bað hann skipa vörð úr landi. Sýslumaðurinn var Hjálmar Vilhjálmsson, sem nú er skrifstofu- stjóri í félagsmálaráðuneytinu. Hann brást vel við óskum skipherra, en illa gekk honum að fá menn til varðstöð- unnar. Það leið og beið, en loks kom lögregluþjónninn, Björn Jónsson úr Firði, og með honum tveir menn, sem gefið höfðu kost á sér fyrir þrábeiðni sýslumanns. Svo gekk þá skipshöfnin á Faxaborg til náða eftir unnið dags- verk og lét liði sýslumannsins það eft- ir að gæta Rússanna. Næsta dag var uppi fótur og fit á Seyðfirðingum. Kom margt manna út á bryggju að líta á Rússana og skip þeirra, og var auðheyrt, að mönnum þótti skipshöfnin á Faxaborg hafa reynst allvel. Þá komu og bátar frá skipunum norsku og sænsku, og Svíar og Norðmenn spókuðu sig á bryggj- unni, blönduðu geði við Seyðfirðinga og virtu engu síður fyrir sér kempurn- ar níu á Faxaborg, en hina knálegu rússnesku sjómenn. Það dróst í nokkra daga, að réttar- höldin hæfust. Var beðið eftir túlk frá Reykjavík og rússneskum sendi- manni, sem veita skyldi löndum sín- um fulltingi. Loksins kom Pétur Thor- steinson, nú sendiherra í Moskvu, sendur af íslensku ríkisstjórninni, og með honum fulltrúi frá rússneska sendiráðinu. Rússarnir játuðu sök sína, og voru þrír af skipstjórunum dæmdir í fulla sekt, en einn, skipstjór- inn á Burna, skyldi aðeins greiða lítil- fjörlega upphæð fyrir hjálp sína við skipverja á Wolna. Skipstjórarnir hétu: Mikael Lukin, Movoselof Lef, Spricen Vladimar og Ivanov Alexand- er. Það rættist allvel úr Rússunum þessa daga, sem þeir dvöldu á Seyðis- firði. Daginn eftir að þangað kom, gengu skipstjórarnir á land og skoð- uðu vandlega síldarverksmiðjuna. I för með þeim voru fjórir menn, sem virtust hafa allmikil völd á skipunum, en voru þó ekki stýrimenn. Var sagt, að þeir væru eins konar fulltrúar stjórnarvaldanna. Þennan dag urðu þeir á varðbátnum þess vísari, að ýms- ir af Rússunum kunnu talsvert hrafl í ensku. Nokkrir af rússnesku sjómönn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.