Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 12

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 12
12 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Frá orðuveitingu um borð í Óðni vegna framgöngu áhafnarinnar á fsafjarðardjúpi 1968. Frá vinstri: Edda Jónsdóttir og maður hennar Sigurður Arnason skiplterra, Björg Jónsdóttir og maður hennar Sigurjón Hannesson 1. stýrimaður, Jóna Guðmunda Helgadóttir og maður hennar Pálmi Hlöðversson 2. stýrimaður. þegar mér ofbýður þetta kröfugerð- arþjóðfélag sem við lifum við í dag að ég bregð mér suður á Selatanga sem er rétt austan við Grindavík og skoða verbúðirnar þar og fiskbirgin sem eru mjög heilleg. Þetta geri ég til þess að ná mér dálítið niður á jörðina og átta mig á þeim kjörum sem forfeður okkar áttu að búa við. Veturinn á eftir réði ég mig suður í Hafnir til Kristins í Kirkjuvogi í Höfnum og var með honum á svip- aðri trillu og þeir Stafnesfeðgar áttu alla vertíðina. Þetta mun hafa verið 1940-1941. Þá lá leið mín enn til þeirra á V-Stafnesi og þá til Sand- gerðis, en þar hóf ég mína fyrstu sjó- mennsku um borð í vélbáti, þá fjórt- án ára.“ Vertíðarróðrar á vélbátum „Formaður á þessum fyrsta vélbáti sem ég réð mig á var Magnús Berg- mann frá Fuglavík, en báturinn var Hákon Eyjólfsson og var í eigu þeirra Meiðastaðabræðra. Og dvöl mín þarna í Sandgerði varð alllöng, því alls reri ég þar í átta vertíðir. Árið 1946 fór ég á mótoristanám- skeiði hjá Fiskifélagi íslands og lauk því í desember það ár. Eftir það réð ég mig á Muninn, sem var í eigu Mið- ness hf. Á honum var ég um vetur- inn, en um vorið 1947 kom til mín Haraldur heitinn Kristjánsson skip- stjóri og síðar útvegsmaður og bauð mér mótoristapláss á mótorbátnum Víkingi, sem Friðmundur Heronías- son gerði þá út frá Keflavík. Skyldi ég vera með honum á reknetum en síðan á línu. Ég tók boðinu, en þegar Haraldur er að gera bátinn kláran kom Friðmundur til mín og tilkynnti að hann væri búinn að leigja bátinn til landshelgisgæslu um sumarið. Ég hélt þegar á fund Haraldar og spurði hvort hann í ljósi breyttra aðstæðna vildi ekki að ráðningarsamningur okkar gengi til baka. Haraldur var sjálfur gamall mótoristi og innti ég hann eftir hvort hann vildi ekki sjálf- ur taka að sér stöðu fyrsta vélstjóra á bátnum við landhelgisgæsluna, en ég væri reiðubúinn að gerast annar vél- stjóri hjá honum. En Haraldur kvaðst ekki nenna því — ég skyldi verða fyrsti mótoristi en sjálfur mundi hann gerast annar mótoristi." Upphaf starfa minna við landhelgisgæslu „Þetta varð upphafið að störfum mínum fyrir Landhelgisgæsluna. Við sigldum bátnum til Reykjavíkur þar sem sett var á hann lítil fallbyssa og gerðist Hannes heitinn Friðsteinsson skipstjóri. Stýrimaður var Bogi Ein- arsson, síðar skipstjóri hjá Skipaút- gerð ríkisins. Geysilega skemmtilegt sumar fór í hönd og því réði ekki síst að þarna um borð eignaðist ég einn minn besta félaga, en hann var Guð- björn heitinn Þorsteinsson, seinna skipstjóri á Þorsteini. Þar á meðal er að minnast mjög ánægjulegrar ferðar til Vestmannaeyja og aftur heim til Reykjavíkur, en mestan part sumars- ins vorum við að gæslustörfum á Faxaflóa og höfðum eftirlit með dragnótabátunum. Að loknu þessu sumri á Víkingi hélt ég áfram störfum fyrir Land- helgisgæsluna og um haustið 1947 gerðist ég vélstjóri í afleysingum hjá Þórarni heitnum Björnssyni skip- herra á varðbátnum Faxaborg, en Faxaborgin var einn Svíþjóðarbát- anna sem komu um þetta leyti og var um 110 lestir að mig minnir. Þannig má sjá að þegar þarna — á árunum 1947-1948 — er Landhelgisgæslan farin að „koma inn í líf mitt“ ef ég má taka svo til orða. Á Faxaborg kynnt- ist ég mörgum góðum varðskips- mönnum eins og skipherranum og einnig Magnúsi Björnssyni yngri sem var stýrimaður. Um borð var og Hannes Friðsteinsson sem ég þegar þekkti ogfleiri. EinnigJón skipherra Jónsson sem leysti Þórarinn af um skeið. Að aflokinni vistinni um borð í Faxaborg vorið 1948 ég réð mig til Þórhalls Gíslasonar sem þá var með Hrönninna GK-240 frá Sandgerði. Þar var ég vélstjóri fram til hausts 1949.“ Skólaár — stýrimaður um borð í Þór „Ég velktist ekki í neinum vafa um það að sjónum hugðist ég helga ævi- starf mitt og haustið 1949 settist ég fiskimannadeild Stýrimannaskólans. Að loknum fyrsta námsvetrinum gerðist ég mótoristi hjá Finnboga heitnum Halldórssyni á Kára Söl- mundarsyni, en hann átti þá bátinn ásamt Jóni Halldórssyni frá Ólafs- firði. Stunduðum við síldveiðar fyrir Norðurlandi. Ég lauk fiskimanna- prófinu vorið 1951 og fór ég þá um borð til bróður míns Eyjólfs, sem þá
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.