Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 12

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 12
12 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Frá orðuveitingu um borð í Óðni vegna framgöngu áhafnarinnar á fsafjarðardjúpi 1968. Frá vinstri: Edda Jónsdóttir og maður hennar Sigurður Arnason skiplterra, Björg Jónsdóttir og maður hennar Sigurjón Hannesson 1. stýrimaður, Jóna Guðmunda Helgadóttir og maður hennar Pálmi Hlöðversson 2. stýrimaður. þegar mér ofbýður þetta kröfugerð- arþjóðfélag sem við lifum við í dag að ég bregð mér suður á Selatanga sem er rétt austan við Grindavík og skoða verbúðirnar þar og fiskbirgin sem eru mjög heilleg. Þetta geri ég til þess að ná mér dálítið niður á jörðina og átta mig á þeim kjörum sem forfeður okkar áttu að búa við. Veturinn á eftir réði ég mig suður í Hafnir til Kristins í Kirkjuvogi í Höfnum og var með honum á svip- aðri trillu og þeir Stafnesfeðgar áttu alla vertíðina. Þetta mun hafa verið 1940-1941. Þá lá leið mín enn til þeirra á V-Stafnesi og þá til Sand- gerðis, en þar hóf ég mína fyrstu sjó- mennsku um borð í vélbáti, þá fjórt- án ára.“ Vertíðarróðrar á vélbátum „Formaður á þessum fyrsta vélbáti sem ég réð mig á var Magnús Berg- mann frá Fuglavík, en báturinn var Hákon Eyjólfsson og var í eigu þeirra Meiðastaðabræðra. Og dvöl mín þarna í Sandgerði varð alllöng, því alls reri ég þar í átta vertíðir. Árið 1946 fór ég á mótoristanám- skeiði hjá Fiskifélagi íslands og lauk því í desember það ár. Eftir það réð ég mig á Muninn, sem var í eigu Mið- ness hf. Á honum var ég um vetur- inn, en um vorið 1947 kom til mín Haraldur heitinn Kristjánsson skip- stjóri og síðar útvegsmaður og bauð mér mótoristapláss á mótorbátnum Víkingi, sem Friðmundur Heronías- son gerði þá út frá Keflavík. Skyldi ég vera með honum á reknetum en síðan á línu. Ég tók boðinu, en þegar Haraldur er að gera bátinn kláran kom Friðmundur til mín og tilkynnti að hann væri búinn að leigja bátinn til landshelgisgæslu um sumarið. Ég hélt þegar á fund Haraldar og spurði hvort hann í ljósi breyttra aðstæðna vildi ekki að ráðningarsamningur okkar gengi til baka. Haraldur var sjálfur gamall mótoristi og innti ég hann eftir hvort hann vildi ekki sjálf- ur taka að sér stöðu fyrsta vélstjóra á bátnum við landhelgisgæsluna, en ég væri reiðubúinn að gerast annar vél- stjóri hjá honum. En Haraldur kvaðst ekki nenna því — ég skyldi verða fyrsti mótoristi en sjálfur mundi hann gerast annar mótoristi." Upphaf starfa minna við landhelgisgæslu „Þetta varð upphafið að störfum mínum fyrir Landhelgisgæsluna. Við sigldum bátnum til Reykjavíkur þar sem sett var á hann lítil fallbyssa og gerðist Hannes heitinn Friðsteinsson skipstjóri. Stýrimaður var Bogi Ein- arsson, síðar skipstjóri hjá Skipaút- gerð ríkisins. Geysilega skemmtilegt sumar fór í hönd og því réði ekki síst að þarna um borð eignaðist ég einn minn besta félaga, en hann var Guð- björn heitinn Þorsteinsson, seinna skipstjóri á Þorsteini. Þar á meðal er að minnast mjög ánægjulegrar ferðar til Vestmannaeyja og aftur heim til Reykjavíkur, en mestan part sumars- ins vorum við að gæslustörfum á Faxaflóa og höfðum eftirlit með dragnótabátunum. Að loknu þessu sumri á Víkingi hélt ég áfram störfum fyrir Land- helgisgæsluna og um haustið 1947 gerðist ég vélstjóri í afleysingum hjá Þórarni heitnum Björnssyni skip- herra á varðbátnum Faxaborg, en Faxaborgin var einn Svíþjóðarbát- anna sem komu um þetta leyti og var um 110 lestir að mig minnir. Þannig má sjá að þegar þarna — á árunum 1947-1948 — er Landhelgisgæslan farin að „koma inn í líf mitt“ ef ég má taka svo til orða. Á Faxaborg kynnt- ist ég mörgum góðum varðskips- mönnum eins og skipherranum og einnig Magnúsi Björnssyni yngri sem var stýrimaður. Um borð var og Hannes Friðsteinsson sem ég þegar þekkti ogfleiri. EinnigJón skipherra Jónsson sem leysti Þórarinn af um skeið. Að aflokinni vistinni um borð í Faxaborg vorið 1948 ég réð mig til Þórhalls Gíslasonar sem þá var með Hrönninna GK-240 frá Sandgerði. Þar var ég vélstjóri fram til hausts 1949.“ Skólaár — stýrimaður um borð í Þór „Ég velktist ekki í neinum vafa um það að sjónum hugðist ég helga ævi- starf mitt og haustið 1949 settist ég fiskimannadeild Stýrimannaskólans. Að loknum fyrsta námsvetrinum gerðist ég mótoristi hjá Finnboga heitnum Halldórssyni á Kára Söl- mundarsyni, en hann átti þá bátinn ásamt Jóni Halldórssyni frá Ólafs- firði. Stunduðum við síldveiðar fyrir Norðurlandi. Ég lauk fiskimanna- prófinu vorið 1951 og fór ég þá um borð til bróður míns Eyjólfs, sem þá
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.