Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 12

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 12
12 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Frá orðuveitingu um borð í Óðni vegna framgöngu áhafnarinnar á fsafjarðardjúpi 1968. Frá vinstri: Edda Jónsdóttir og maður hennar Sigurður Arnason skiplterra, Björg Jónsdóttir og maður hennar Sigurjón Hannesson 1. stýrimaður, Jóna Guðmunda Helgadóttir og maður hennar Pálmi Hlöðversson 2. stýrimaður. þegar mér ofbýður þetta kröfugerð- arþjóðfélag sem við lifum við í dag að ég bregð mér suður á Selatanga sem er rétt austan við Grindavík og skoða verbúðirnar þar og fiskbirgin sem eru mjög heilleg. Þetta geri ég til þess að ná mér dálítið niður á jörðina og átta mig á þeim kjörum sem forfeður okkar áttu að búa við. Veturinn á eftir réði ég mig suður í Hafnir til Kristins í Kirkjuvogi í Höfnum og var með honum á svip- aðri trillu og þeir Stafnesfeðgar áttu alla vertíðina. Þetta mun hafa verið 1940-1941. Þá lá leið mín enn til þeirra á V-Stafnesi og þá til Sand- gerðis, en þar hóf ég mína fyrstu sjó- mennsku um borð í vélbáti, þá fjórt- án ára.“ Vertíðarróðrar á vélbátum „Formaður á þessum fyrsta vélbáti sem ég réð mig á var Magnús Berg- mann frá Fuglavík, en báturinn var Hákon Eyjólfsson og var í eigu þeirra Meiðastaðabræðra. Og dvöl mín þarna í Sandgerði varð alllöng, því alls reri ég þar í átta vertíðir. Árið 1946 fór ég á mótoristanám- skeiði hjá Fiskifélagi íslands og lauk því í desember það ár. Eftir það réð ég mig á Muninn, sem var í eigu Mið- ness hf. Á honum var ég um vetur- inn, en um vorið 1947 kom til mín Haraldur heitinn Kristjánsson skip- stjóri og síðar útvegsmaður og bauð mér mótoristapláss á mótorbátnum Víkingi, sem Friðmundur Heronías- son gerði þá út frá Keflavík. Skyldi ég vera með honum á reknetum en síðan á línu. Ég tók boðinu, en þegar Haraldur er að gera bátinn kláran kom Friðmundur til mín og tilkynnti að hann væri búinn að leigja bátinn til landshelgisgæslu um sumarið. Ég hélt þegar á fund Haraldar og spurði hvort hann í ljósi breyttra aðstæðna vildi ekki að ráðningarsamningur okkar gengi til baka. Haraldur var sjálfur gamall mótoristi og innti ég hann eftir hvort hann vildi ekki sjálf- ur taka að sér stöðu fyrsta vélstjóra á bátnum við landhelgisgæsluna, en ég væri reiðubúinn að gerast annar vél- stjóri hjá honum. En Haraldur kvaðst ekki nenna því — ég skyldi verða fyrsti mótoristi en sjálfur mundi hann gerast annar mótoristi." Upphaf starfa minna við landhelgisgæslu „Þetta varð upphafið að störfum mínum fyrir Landhelgisgæsluna. Við sigldum bátnum til Reykjavíkur þar sem sett var á hann lítil fallbyssa og gerðist Hannes heitinn Friðsteinsson skipstjóri. Stýrimaður var Bogi Ein- arsson, síðar skipstjóri hjá Skipaút- gerð ríkisins. Geysilega skemmtilegt sumar fór í hönd og því réði ekki síst að þarna um borð eignaðist ég einn minn besta félaga, en hann var Guð- björn heitinn Þorsteinsson, seinna skipstjóri á Þorsteini. Þar á meðal er að minnast mjög ánægjulegrar ferðar til Vestmannaeyja og aftur heim til Reykjavíkur, en mestan part sumars- ins vorum við að gæslustörfum á Faxaflóa og höfðum eftirlit með dragnótabátunum. Að loknu þessu sumri á Víkingi hélt ég áfram störfum fyrir Land- helgisgæsluna og um haustið 1947 gerðist ég vélstjóri í afleysingum hjá Þórarni heitnum Björnssyni skip- herra á varðbátnum Faxaborg, en Faxaborgin var einn Svíþjóðarbát- anna sem komu um þetta leyti og var um 110 lestir að mig minnir. Þannig má sjá að þegar þarna — á árunum 1947-1948 — er Landhelgisgæslan farin að „koma inn í líf mitt“ ef ég má taka svo til orða. Á Faxaborg kynnt- ist ég mörgum góðum varðskips- mönnum eins og skipherranum og einnig Magnúsi Björnssyni yngri sem var stýrimaður. Um borð var og Hannes Friðsteinsson sem ég þegar þekkti ogfleiri. EinnigJón skipherra Jónsson sem leysti Þórarinn af um skeið. Að aflokinni vistinni um borð í Faxaborg vorið 1948 ég réð mig til Þórhalls Gíslasonar sem þá var með Hrönninna GK-240 frá Sandgerði. Þar var ég vélstjóri fram til hausts 1949.“ Skólaár — stýrimaður um borð í Þór „Ég velktist ekki í neinum vafa um það að sjónum hugðist ég helga ævi- starf mitt og haustið 1949 settist ég fiskimannadeild Stýrimannaskólans. Að loknum fyrsta námsvetrinum gerðist ég mótoristi hjá Finnboga heitnum Halldórssyni á Kára Söl- mundarsyni, en hann átti þá bátinn ásamt Jóni Halldórssyni frá Ólafs- firði. Stunduðum við síldveiðar fyrir Norðurlandi. Ég lauk fiskimanna- prófinu vorið 1951 og fór ég þá um borð til bróður míns Eyjólfs, sem þá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.