Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 12

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 12
12 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Frá orðuveitingu um borð í Óðni vegna framgöngu áhafnarinnar á fsafjarðardjúpi 1968. Frá vinstri: Edda Jónsdóttir og maður hennar Sigurður Arnason skiplterra, Björg Jónsdóttir og maður hennar Sigurjón Hannesson 1. stýrimaður, Jóna Guðmunda Helgadóttir og maður hennar Pálmi Hlöðversson 2. stýrimaður. þegar mér ofbýður þetta kröfugerð- arþjóðfélag sem við lifum við í dag að ég bregð mér suður á Selatanga sem er rétt austan við Grindavík og skoða verbúðirnar þar og fiskbirgin sem eru mjög heilleg. Þetta geri ég til þess að ná mér dálítið niður á jörðina og átta mig á þeim kjörum sem forfeður okkar áttu að búa við. Veturinn á eftir réði ég mig suður í Hafnir til Kristins í Kirkjuvogi í Höfnum og var með honum á svip- aðri trillu og þeir Stafnesfeðgar áttu alla vertíðina. Þetta mun hafa verið 1940-1941. Þá lá leið mín enn til þeirra á V-Stafnesi og þá til Sand- gerðis, en þar hóf ég mína fyrstu sjó- mennsku um borð í vélbáti, þá fjórt- án ára.“ Vertíðarróðrar á vélbátum „Formaður á þessum fyrsta vélbáti sem ég réð mig á var Magnús Berg- mann frá Fuglavík, en báturinn var Hákon Eyjólfsson og var í eigu þeirra Meiðastaðabræðra. Og dvöl mín þarna í Sandgerði varð alllöng, því alls reri ég þar í átta vertíðir. Árið 1946 fór ég á mótoristanám- skeiði hjá Fiskifélagi íslands og lauk því í desember það ár. Eftir það réð ég mig á Muninn, sem var í eigu Mið- ness hf. Á honum var ég um vetur- inn, en um vorið 1947 kom til mín Haraldur heitinn Kristjánsson skip- stjóri og síðar útvegsmaður og bauð mér mótoristapláss á mótorbátnum Víkingi, sem Friðmundur Heronías- son gerði þá út frá Keflavík. Skyldi ég vera með honum á reknetum en síðan á línu. Ég tók boðinu, en þegar Haraldur er að gera bátinn kláran kom Friðmundur til mín og tilkynnti að hann væri búinn að leigja bátinn til landshelgisgæslu um sumarið. Ég hélt þegar á fund Haraldar og spurði hvort hann í ljósi breyttra aðstæðna vildi ekki að ráðningarsamningur okkar gengi til baka. Haraldur var sjálfur gamall mótoristi og innti ég hann eftir hvort hann vildi ekki sjálf- ur taka að sér stöðu fyrsta vélstjóra á bátnum við landhelgisgæsluna, en ég væri reiðubúinn að gerast annar vél- stjóri hjá honum. En Haraldur kvaðst ekki nenna því — ég skyldi verða fyrsti mótoristi en sjálfur mundi hann gerast annar mótoristi." Upphaf starfa minna við landhelgisgæslu „Þetta varð upphafið að störfum mínum fyrir Landhelgisgæsluna. Við sigldum bátnum til Reykjavíkur þar sem sett var á hann lítil fallbyssa og gerðist Hannes heitinn Friðsteinsson skipstjóri. Stýrimaður var Bogi Ein- arsson, síðar skipstjóri hjá Skipaút- gerð ríkisins. Geysilega skemmtilegt sumar fór í hönd og því réði ekki síst að þarna um borð eignaðist ég einn minn besta félaga, en hann var Guð- björn heitinn Þorsteinsson, seinna skipstjóri á Þorsteini. Þar á meðal er að minnast mjög ánægjulegrar ferðar til Vestmannaeyja og aftur heim til Reykjavíkur, en mestan part sumars- ins vorum við að gæslustörfum á Faxaflóa og höfðum eftirlit með dragnótabátunum. Að loknu þessu sumri á Víkingi hélt ég áfram störfum fyrir Land- helgisgæsluna og um haustið 1947 gerðist ég vélstjóri í afleysingum hjá Þórarni heitnum Björnssyni skip- herra á varðbátnum Faxaborg, en Faxaborgin var einn Svíþjóðarbát- anna sem komu um þetta leyti og var um 110 lestir að mig minnir. Þannig má sjá að þegar þarna — á árunum 1947-1948 — er Landhelgisgæslan farin að „koma inn í líf mitt“ ef ég má taka svo til orða. Á Faxaborg kynnt- ist ég mörgum góðum varðskips- mönnum eins og skipherranum og einnig Magnúsi Björnssyni yngri sem var stýrimaður. Um borð var og Hannes Friðsteinsson sem ég þegar þekkti ogfleiri. EinnigJón skipherra Jónsson sem leysti Þórarinn af um skeið. Að aflokinni vistinni um borð í Faxaborg vorið 1948 ég réð mig til Þórhalls Gíslasonar sem þá var með Hrönninna GK-240 frá Sandgerði. Þar var ég vélstjóri fram til hausts 1949.“ Skólaár — stýrimaður um borð í Þór „Ég velktist ekki í neinum vafa um það að sjónum hugðist ég helga ævi- starf mitt og haustið 1949 settist ég fiskimannadeild Stýrimannaskólans. Að loknum fyrsta námsvetrinum gerðist ég mótoristi hjá Finnboga heitnum Halldórssyni á Kára Söl- mundarsyni, en hann átti þá bátinn ásamt Jóni Halldórssyni frá Ólafs- firði. Stunduðum við síldveiðar fyrir Norðurlandi. Ég lauk fiskimanna- prófinu vorið 1951 og fór ég þá um borð til bróður míns Eyjólfs, sem þá
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.