Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1926, Side 22

Eimreiðin - 01.10.1926, Side 22
294 SÁLARLÍF KONUNNAR EIMREIÐiN' Eg ætla þá að byrja á því, að þýða seinustu greinina úr for mála bókarinnar, því að hún sýnir glögt, hvert höfundurinn stefmr- „Til yðar sný eg mér sérstaklega, þér mæður, sem helgið yður í aU^ mýkt móðurhlutverkinu. Og til yðar tala eg, þér ungu meyjar, sem erU_^ ef feimnar til þess að játa það, að hjarta yðar titrar af þrá eftir þvl> 3 þrýsta litlu barni að brjósti yðar. Þér hafið þagað og falið yður, þeSar kallað var á yður, til þess að þér færuð að gefa yður að þjóðfélags- °S stjórnmálum. Þér hafið næstum því skammast yðar fyrir það, að þessl hlutverk drógu yður ekki að sér. Feimni yðar hefur verið skoðuð sem skeytingarleysi, þjáningar yðar hafa átt að stafa af ofbeldi, sem yður l,a verið sýnt; yður hefur verið neitað um tilverurétt, þér hafið verið álitnar fórnarlömb falskra hugmynda. Eg skrifa þessa bók til þess að verja yður> til þess að sýna, að tilveruréttur yðar á rætur sínar í sjálfri náttúrunnu að okið, sem átti að faka af herðum yðar, er einmitt yðar sanna köllun, er það, sem vonir allra þeirra kvenna snúast um, sem vita, hvað er að elska Hér kemur svo útdrátturinn úrþessum fyrrihelming bókarmrtft- Staða konunnar í mannfélaginu sýnist vera himinhrópaflú’ ranglæti. Hvers vegna á konan, móðir mannkynsins, að hlýða manninum, sem stendur á lægra stigi en hún frá sjónarnúð1 náttúrunnar, og sem hún ef til vill hefur yfirburði yfir, hvo1^ heldur skoðað er frá sjónarmiði siðferðis eða vitsmunaþroska • Hvers vegna má hún ekki njóta þess, sem talin eru æðstu gæði lífsins: heiðurs, hárra embætta, mikilla valda í hinu °P inbera lífi þjóðanna? Hvers vegna hefur hún ekki sön111 mannréttindi eins og karlmaðurinn? Hvers vegna er það ta'’ inn glæpur, þegar hún gerir það sama, sem karlmaðurn111 miklast af? Hvers vegna eru gerðar til hennar strangari sið ferðiskröfur, en til mannsins? Og hvers vegna á hún að fera mörgum sinnum stærri fórnir á altari lífsins en maðurinn? Svarið við þessum spurningum hefur verið það, að alt þet*a stafi af ranglæti mannsins og ranglátu þjóðfélagsskipulaS1- Ræturnar munu þó fyrst og fremst vera þær, að konan hefur sérstaka ákvörðun og alt hennar sálarlíf er því annars eðl,s en mannsins. Nóturnar á hljóðfæri mannlífsins hljóta að uera hver annari ólíkar, og til þess að tónasamræmi náist, verður hver nóta að svara með sínum tón, en ekki tón einhverrar annarar nótu. Aðaleðlismunur karls og konu er það, að maðurinn er 1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.