Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1929, Side 48

Eimreiðin - 01.01.1929, Side 48
28 UM NÁM GUÐFRÆÐINGA EIMREIBIN' hverjar séu skyldur þeirra, sem ekki eiga eignir, en girnast þær af öðrum. Það sem nútímaþjóðfélag skiftir miklu meira, er að kenna þeim sínar skyldur, sem eignirnar eiga. Og eins og allir minnast, þá vantar með öllu það atriði í þessr gömlu og merkilegu boðorð. Öll boðorðin í heild sinni leysa ekki úr vandkvæðum milli verkamanna og vinnuveitenda, ekki fremur en 6. boðorðið leysir úr vandkvæðunum um afstöðu karla og kvenna. A þessi efni hefur verið bent til þess að reyna að varpa ljósi yfir það, hve margvíslegar kröfur nútímamannfélag hlýtur að gera til þeirrar stofnunar, sem tekið hefur að sér leið- beiningu í siðferðilegum og andlegum efnum. Kröfurnar hljóta að verða þær, að stofnanirnar hafi eitthvað jákvætt að segja um það, sem nútímamenn eru að leitast við að leysa. Arfurinn frá fortíðinni gerir það ekki, hversu' dýrmætur sem hann er, III. Nú kann mörgum að verða til þess hugsað, að varla sé þó öllum árum guðfræðinámsins varið til þess að læra að þekkja hugmyndir Gyðinga um ]ahve og liðka sig í boðorðum Móse. Þetta er að vísu satt, en megnið af tímanum fer í nám, sem í eðli sínu er jafnfráleitt. Eg sé á blöðunum, að staðið hefur mikil rimma um þaðr hvort sæmilegt væri að ganga fram hjá manni sem kennara við guðfræðideildina, er væri sérfræðingur í fræðum gamla testamentisins. Deilan er í eðli sínu hlægileg. Það er óverj- andi að verja nokkru verulegu af tíma námsmannanna til þess að glíma við gamla testamentið, meðan alt hitt er van- rækt, sem þeim er mikilvægara að átta sig á. Allur fróðleikur er að sjálfsögðu markverður, en jafnvel guðfræðingur hefur meira gagn af því að þekkja löggjöf vorrar eigin þjóðar fyrir þúsund árum heldur en löggjöf Gyðinga fyrir þremur þúsund árum. Raunar skal ég sjálfur kannast við, að ég hef ómælda ánægju af að lesa rit sumra spámannanna, en sú ánægja stendur ekki í neinu sambandi við guðfræðinám mitt. Og til þess að gera langa sögu skamma skal frá því skýrt, að langsamlega mestur tími námsmanna fer í það að átta sig á gyðinglegum siðum og hugmyndum fyrir og um daga Krists
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.