Eimreiðin - 01.10.1935, Qupperneq 72
432
MÁTTARVÖLDIN
eimreiðiN
Mér blandast ekki hugur um
])að, að dr. Tahra Bey er einn af
þessum arisku ofurmennum, sem
tamið hafa sér liin ýmsu æfinga-
kerfi yoga-fræðanna. Eftir því sem
ég bezt veit, er liann sufisti,1) en
andlega náskyldur áhangendum
einnar greinar (Gathasthayog)
hinnar háleitu heimspeki Vedabók-
anna, þessara helgu rita, sem þeir
Swedenborg, Max Miiller og Scliop-
enliauer hafa sagt um, að valda
mundu andlegri endurfæðingu i Ev-
rópu, þegar kenningarnar, sem þær
flytja, yrðu þar kunnar. Eg hef
kynt mér þessi efni í tuttugu ár
og auk þess notið fræðslu manna,
sem, þótt ekki séu atvinnumenn, eru
á svipuðum leiðum og fakírarnir,
og ég get fullyrt, að það er ekkert
það til í yogafræðum eða kenningu
Sufistanna, sem kemur í bág við
trúarbrögð Vesturlandabúans eða
getur haft slæm áhrif á andlegt
jafnvægi hans. Þvert á móti flytur
sjálfstamningin, — svo sem stjórn
á öndun og taugastarfsemi, — frið,
þar sem enginn friður var fyrir,
og gerir þá, sem verið hafa þrælar
villu og veikjandi lifnaðarhátta, að
nýjum og betri mönnum. Þar sem
dr. Tahra Bey er, sjáið þér hámark
sjálfstamningar og -stjórnar. Hann
segir, að engin þjáning sé til („La
ilouleur est une opinion“). Hann
stingur tveim fleinum gegnum
tunguna á sér og öðrum tveim
gegnum kinnarnar, segir læknun-
um, að þeir megi skera í iiold sitt
eins og þeim sýnist. Það hefur
ekki nokkur áhrif á æðasláttinn,
þó að læknirinn risti með hnífi í
hold dr. Tahra Beys. Og hann getur
aukið iijartaslög sín eftir vild-
Það er ekl;i nokkur minsti vafi a
því, að alt l>etta gerir hann í rau11
og veru. En hvort það er satt,
aS
hann lækni sár sín með því að auka
blóðrásina, það get ég ekkert un>
sagt.
„Þú finnur ekki til sársauka,
ef
þú bugsar ekki um neinn
sárs-
svo
Saiua
algert
einuig
taug'
hva®a
té
og
seu1
auka“, sagði fakírinn á sin111
hljómþýðu og mjög skýru frönsku-
„í gær sá ég litla stúlku, sem l>a
dottið og hruflað sig á handlegg11
um. Hún hætti ekki að leika ser'
en hljóp um eins og áður,
skráman læknaðist fljótt.
geri ég með mín sár. Eg hef
vald yfir líkama mínum
hjartanu, meltingarfærunum,
unum. Ég get gert við
skemd sem er í vefjum hans.
get líka liægt á æðaslættinun1
failið í djúpan og væran svefn.
er miklu líkari dái en venjulefi
svefni“. .
. að
Læknar munu auðvitað seg}*’
dæmi séu til svipaðs tilfinn|n^r_
leysis hjá sjúklingum með 1110
sýki. En liafa þefir nokkuint1^
séð slíkt vald eins og dr- a
Bey sýndi? Ég atliugaði han11 n
nákvæmlega og bar aðferðn ^
saman við aðferðir fræðara, sC
hef unnið með í Indlandi og N1
Fakírinn hafði afarsterk ^
liáls, mikið brjósthol, sömn
andina i göngulaginu °S
djúpu og rólegu augun cin* ið,
bramínarnir við Ganges-
jiessir arisku frændur voH
fornri tíð. iuit
Það er ekkert leyndardoJns^
við l>að, sem fakírinn gerír-^—
Sis'
söu111
og
1) Sufistar eru arabiskir dulfræðingar og heimspekingar með a =”
lega lífsskoðun.