Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Page 62

Eimreiðin - 01.10.1943, Page 62
334 FÓRNIR OG FÓRNARSIÐIR EIMREIDIN börnunuin nokkurn hlut og heilög skylda foreldranna að fórna þeim öllu, sem hægt er að fórna, þangaÖ til þau hafa náð vissum aldri. Þegar maður deyr meðal þessara Eskimóa, er líkið flutt samdægurs upp á hæð í grenndinni og hlaðið um ])að kesti úr rekaviði. En sál dána mannsins er talin að verða kyrr um stundarsakir á heimili hans. Að nokkrum dög- um liðnum fer fram einskonar fórnarathöfn á heimilinu til þess að lokka anda liins framliðna burt og út að gröfinni. — Þar biður svo andi hans, þangað til barn fæðist í fjölskyld- unni. Undir eins og móðir barnsins er lieil orðin, fær hún meö særingarþulum sál framliðna mannsins lil þess að setjast að í barninu eða verða verndarandi ])ess, meðan það er að alast upp. Frá þeirri stundu er það andi hins framliðna, sem ræður í barninu, kennir því að ganga, tala o. s. frv. Og þegar barnið er lniið að læra að tala, er allt, sem það segir, lalin óskeikul vizka, því að það er sál hins framliðna, sem talar fyrir munn barnsins. Sé það amma barnsins, sem t'alin er hafa tekið scr aðsetur í því, er það aldrei ávarpað öðruvísi en með móður- nafni. Vilhjálmur Stefánsson segir frá því, að eitt sinn haó hann og förunautur hans, sem var Eskimói, verið á ferðalagR yfirkomnir af þreytu og hungri. En þó var Eskimóinn óíáan- legur til þess að taka ögn af matarforða dóttur sinnar, átta ára, eða láta hana ganga nokkurn spöl, enda þótt stelpan væn hin hraustasta og mesti óþægðarormur, heldur urðu þeir að draga hana allan daginn á sleða og máttu ekki rýra nesti henn- ar, þótt það væri meira en nóg. Það var andi móður hans, seio bjó í henni, og gamla konan átli íullkomið tilkall til dýpstn lotningar og takmarkalausrar hlýðni, enda var telþan af f01' eldruin sinum ætíð kölluð móðir.1) Fórnir til framliðinna voru með ýmsu móti. Með sunium þjóðum voru þær aðeins fólgnar í því að sjá hinum franiliðn-' fyrir brýnustu lífsnauðsynjum í gröfinni. Með öðrum þjóöum var það siður að flytja meira og minna af eignum hins látnn með honum í gröfina. Trúin virðist hafa verið sú, að gröfu1 1) Sjá: Vilhjálmur Stefánsson: Mv Life With the Eskimo. New Yoi 1913, hls. 393—399.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.