Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Side 62

Eimreiðin - 01.10.1943, Side 62
334 FÓRNIR OG FÓRNARSIÐIR EIMREIDIN börnunuin nokkurn hlut og heilög skylda foreldranna að fórna þeim öllu, sem hægt er að fórna, þangaÖ til þau hafa náð vissum aldri. Þegar maður deyr meðal þessara Eskimóa, er líkið flutt samdægurs upp á hæð í grenndinni og hlaðið um ])að kesti úr rekaviði. En sál dána mannsins er talin að verða kyrr um stundarsakir á heimili hans. Að nokkrum dög- um liðnum fer fram einskonar fórnarathöfn á heimilinu til þess að lokka anda liins framliðna burt og út að gröfinni. — Þar biður svo andi hans, þangað til barn fæðist í fjölskyld- unni. Undir eins og móðir barnsins er lieil orðin, fær hún meö særingarþulum sál framliðna mannsins lil þess að setjast að í barninu eða verða verndarandi ])ess, meðan það er að alast upp. Frá þeirri stundu er það andi hins framliðna, sem ræður í barninu, kennir því að ganga, tala o. s. frv. Og þegar barnið er lniið að læra að tala, er allt, sem það segir, lalin óskeikul vizka, því að það er sál hins framliðna, sem talar fyrir munn barnsins. Sé það amma barnsins, sem t'alin er hafa tekið scr aðsetur í því, er það aldrei ávarpað öðruvísi en með móður- nafni. Vilhjálmur Stefánsson segir frá því, að eitt sinn haó hann og förunautur hans, sem var Eskimói, verið á ferðalagR yfirkomnir af þreytu og hungri. En þó var Eskimóinn óíáan- legur til þess að taka ögn af matarforða dóttur sinnar, átta ára, eða láta hana ganga nokkurn spöl, enda þótt stelpan væn hin hraustasta og mesti óþægðarormur, heldur urðu þeir að draga hana allan daginn á sleða og máttu ekki rýra nesti henn- ar, þótt það væri meira en nóg. Það var andi móður hans, seio bjó í henni, og gamla konan átli íullkomið tilkall til dýpstn lotningar og takmarkalausrar hlýðni, enda var telþan af f01' eldruin sinum ætíð kölluð móðir.1) Fórnir til framliðinna voru með ýmsu móti. Með sunium þjóðum voru þær aðeins fólgnar í því að sjá hinum franiliðn-' fyrir brýnustu lífsnauðsynjum í gröfinni. Með öðrum þjóöum var það siður að flytja meira og minna af eignum hins látnn með honum í gröfina. Trúin virðist hafa verið sú, að gröfu1 1) Sjá: Vilhjálmur Stefánsson: Mv Life With the Eskimo. New Yoi 1913, hls. 393—399.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.