Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Side 63

Eimreiðin - 01.10.1943, Side 63
eimreiðin FÓRNIR OG FÓRNARSIÐIR 335 sé bústaður hins framliðna og að sjá verði fyrir likamlegum þörfum hans áfram eftir líkamsdauðann. Það er alsiða enn í dag með sumurn villtum þjóðflokkum að láta fæðu, vopn, skrautgripi, ílát o. s. frv. fylgja hinum látna í gröfina. Þessi venja náði hámarki hjá Forn-Egyptum, sem bjuggu fram- liðnum höfðingjum sínum regluleg heimili í grafhvelfingun- l*m, sem þeir fylltu alls konar gjöfum, auk þess sem eignir þins látna voru fluttar þangað með honum. í grafhvelfingum þeim á Egyptalandi, þar sein konungar Forn-Egypta voru .grafnir, hafa fundizt ógrynni fjársjóða, sem liafa verið látnir 'ylgja með í gröfina. Fyrir nokkrum árum rauf enski lá- 'arðurinn Carnarvon haug einn á Egyptalandi og fann í lion- 11,11 fjársjóði, húsgögn, skrautgripi, vopn o. fl„ sem er metið margra milljóna króna virði. Er fornleifafundur þessi ein- þver sá merkasti, sem sögur fara af. Tntankhamen kon- llngur, sem heygður var þarna, yar uppi fyrir rújnuin þrjú þúsund árum, og af listaverkum þeim að dæma, sem fundizt þafa í gröf hans, hefur egypzk menning á ríkisstjórnarárum þans slaðið i ýmsu jafnfætis vorri eða jafnvel framar. Hugmyndir fornþjóðanna um lífið eftir dauðann eiga það yfirleitt sameiginlegt við hugmyndir þeirra þjóðflokka nú- finians, sem standa utan við hina svokölluðu menningu (civil- lz<ition), að dauðinn breyti ekki í neinu andlegu ásigkomulagi nianna fyrst í stað. Þetta er að vissu leyti í samræmi við þær sþoðanir, sem hinar nýju stefnur í framhaldslífsfræðum boða, en nþriia þeirra er fyrir nokkru siðan farið að gæta í trúfræði þirkjunnar. Að sjálfsögðu hirtast þó þessar lnigmyndir í óandlegri mynd Va Þjóðum á lágu menningarstigi en meðal nútímaþjóða. þ'ölurnar, sem gerðar eru til lífsins hér í lífi, ráða og miklu !‘m- þunnig var það talin sjálfsögð skylda meðal Japana og V‘nverja í fornöld, að þegar höfðingjar dóu, þá fylgdi þeim lokkur þræla í gröfina. Talið var, að höfðingjar gætu ekki 'tinur verið án þræla í öðru lífi en þessu. Ennfremur var ’uö siður á Indlandi, að konur gengju á bálið með líkum '<l uda sinna og fórnuðu sér þannig til fylgdar við þá inn í ‘uu.ið lif. Þetta kvað jafnvel koma fyrir enn þann dag í dag Ucðul afskekktra þjógflokka á Indlandi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.