Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 63

Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 63
eimreiðin FÓRNIR OG FÓRNARSIÐIR 335 sé bústaður hins framliðna og að sjá verði fyrir likamlegum þörfum hans áfram eftir líkamsdauðann. Það er alsiða enn í dag með sumurn villtum þjóðflokkum að láta fæðu, vopn, skrautgripi, ílát o. s. frv. fylgja hinum látna í gröfina. Þessi venja náði hámarki hjá Forn-Egyptum, sem bjuggu fram- liðnum höfðingjum sínum regluleg heimili í grafhvelfingun- l*m, sem þeir fylltu alls konar gjöfum, auk þess sem eignir þins látna voru fluttar þangað með honum. í grafhvelfingum þeim á Egyptalandi, þar sein konungar Forn-Egypta voru .grafnir, hafa fundizt ógrynni fjársjóða, sem liafa verið látnir 'ylgja með í gröfina. Fyrir nokkrum árum rauf enski lá- 'arðurinn Carnarvon haug einn á Egyptalandi og fann í lion- 11,11 fjársjóði, húsgögn, skrautgripi, vopn o. fl„ sem er metið margra milljóna króna virði. Er fornleifafundur þessi ein- þver sá merkasti, sem sögur fara af. Tntankhamen kon- llngur, sem heygður var þarna, yar uppi fyrir rújnuin þrjú þúsund árum, og af listaverkum þeim að dæma, sem fundizt þafa í gröf hans, hefur egypzk menning á ríkisstjórnarárum þans slaðið i ýmsu jafnfætis vorri eða jafnvel framar. Hugmyndir fornþjóðanna um lífið eftir dauðann eiga það yfirleitt sameiginlegt við hugmyndir þeirra þjóðflokka nú- finians, sem standa utan við hina svokölluðu menningu (civil- lz<ition), að dauðinn breyti ekki í neinu andlegu ásigkomulagi nianna fyrst í stað. Þetta er að vissu leyti í samræmi við þær sþoðanir, sem hinar nýju stefnur í framhaldslífsfræðum boða, en nþriia þeirra er fyrir nokkru siðan farið að gæta í trúfræði þirkjunnar. Að sjálfsögðu hirtast þó þessar lnigmyndir í óandlegri mynd Va Þjóðum á lágu menningarstigi en meðal nútímaþjóða. þ'ölurnar, sem gerðar eru til lífsins hér í lífi, ráða og miklu !‘m- þunnig var það talin sjálfsögð skylda meðal Japana og V‘nverja í fornöld, að þegar höfðingjar dóu, þá fylgdi þeim lokkur þræla í gröfina. Talið var, að höfðingjar gætu ekki 'tinur verið án þræla í öðru lífi en þessu. Ennfremur var ’uö siður á Indlandi, að konur gengju á bálið með líkum '<l uda sinna og fórnuðu sér þannig til fylgdar við þá inn í ‘uu.ið lif. Þetta kvað jafnvel koma fyrir enn þann dag í dag Ucðul afskekktra þjógflokka á Indlandi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.