Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 66

Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 66
338 FÓRNIR OG FÓRNARSIÐIR EIMREIÐIN hugmyridin finrist hjá Inkunum í Peru. Þeir fórnuðu sól- guðnum drykkjarföngum og álitu, að hann drykki þau, er Jiau hurfu smált og smátt, gufuðu upp. Indíánarnár við vötnin í Norður-Ameríku fórna stundum hundi á likan liátt og Hannibal fórnaði Poseidon dýrum, með því að fleygja honum fyrir borð, til þess að fá kyrrt veður, og jarðarguðnum'fórna þeir með því að grafa fórnina i jörð niður. Alsiða er það líka, að fórnirnar séu fram bornar helgum dýrum til handa, sem þá eru imynd guðdómsins eða aðsetur hans. Helg dýr eru víða í trúarbrögðum, svo sem fuglar (sól- fuglarnir á Florida), höggormar, hákarlar, kýr, krókódílar o. s. frv. Hin helgu dýr éta matfórnirnar, sem þeim eru bornar, eins og þau væru guðdómurinn sjálfur. En það er aðeins á mjög ófullkomnu trúarstigi, að gert er ráð fyrir, að guðdómurinn neyti fórnarfæðunnar. Með ísraels- mönnum átti t. d. að fórna guðdóminum blóðinu úr fórnar- dýrinu. Því átli að rjóða á altari Jahve, en kjötið var liánda fólkinu. Vissum hlutum fórnardýrsins skyldi þó brennt á alt- arinu, til þægilegs ilms fyrir Jahve.1) Á jiessu siðara trúarstigi er sú hugmynd komin inn í fórn- ina, að guðdómurinn þurfi ekki sjálfrar fæðunnar, Jiar sem hann sé andlegs eðlis, en það er reykurinn af fórninni, sem kemur guðdóminum til góða. Reykurinn er loftkenndur, sama eðlis eins og guðdómurinn. Frá Jiessari hugmynd stafa reyk- elsisfórriirnar, sem enn Jiá eimir töluvert eftir af við helg1' athafnir kristinna manna, einkum kaþólskra. Meðal ýmissá Indiánakynkvísla í Norður-Ameríku er Jiað venja að fórna guðunum tóbaksreyk. Þegar Osages-Indiánunum í Nehraska þykir mikils við þurfa, taka þeir að reykja úr pipum sínum og biðja um leið eitlhvað á Jjessa leið: „Mikli andi! Stíg l)l1 niður lil vor, og reyktu oss til samlætis. Elds- og jarðarandar- Reykið með oss, og hjálpið oss að sigrast á óvinum vorum Það er sama huginyndin, sem liggur á bak við Jiessa athöfn. eins og lýst er í II. Mós. XXX, 34—38, III. Mós. X, 1, XVI, 1‘2 og víðar í Gamla-testamentinu. I) Levit. I., Deuteron. XII, 23.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.