Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 70

Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 70
342 L’ÓRNIR OG FÓRNARSIÐIR bimbeiðin trú, sem enn ]iá eimir eftir al' suins slaðar hér á landi, að á nýársnótt eigi að hafa Ijós í Iiverju liorni og hera fram fæðu handa huldufólkinu, sem þessa nótt flytji búferluxn, því ann- ars megi húast við ónáð þess og ýmsum skráveifum á árinu. Sums staðar í Evrópu er það siður að hella nokkrum dropum niður af drykk til fórnar, áður maður drekkur hann, hengja brauð upp í skógartrén, áður eu farið er um skóginn, til varnar fyrir skógaröndunum o. s. frv. Þannig niætti telja upp ólal dæmi úr þjóðtrú og siðum kristinna manna, sem minna á fórnarathafnir í heiðni eða eru heinn afsprengur þeirra. Skal enn minnzt á áheitin, sem um eill skeið var 'mikil- vægur þáttur í trúarlífi kristinna manna og er enn meðal kaþólskra. Sá siður kemst snemma á í kristninni að heita á helga menn sér til verndar eða hjálpar. Þannig var það al- gengt þegar á fimmtu öld að gefa dýrðlingum að launum f*t- ur eða hendur úr gulli eða silfri fyrir lækningar þeirra. Snemma voru áheitin vaxmyndir af þeim líkamshlutum, sem heilir urðu fyrir áhrif dýrðlinganna. Þessi áheifc haldast enn við á vorum tímum, þótt i breyttri mynd sé. Vér heituni a Strandarkirkju enn þann dag í dag, þegar oss þykir mikils við þurfa. Og vér fórnum reykelsi í kirkjum vorum, ]iótt líl'ð kveði að sliku í lútherskum kirkjum, eins og gert var i hm- um fornu musterum. Undir eins á 3. öld eftir Ivrist er farið að skoða kvöldmáltíðarsakramentið sem guði þóknanlega l'órnarmáltíð með ósjálfráðum sákramentislegum áhrifum a alla þá, er hennar neyttu,1) og alltaf hefur fórnaratriðið raðið miklu í altarissakramentinu og gerir enn þann dag í dag, að ógleymdri friðþægingarkenningu kristninnar. Hvort fórna * athöfnin telst kristin eða heiðin athöfn, skiptir þá heldur ekk1 miklu máli. Vér höfum séð, að hana er að finna í öllum truai- brögðum, allt frá forfeðradýrkun og l'jölgyðistrú frumþjáð' anna upp í eingyðistrúarhrögðin, svo sem kristindóminn. H1|U liyggist á meðvitund, sem er sameiginleg fyrir allt mannkj'11 á öllum tímum, um að hægt sé fyrir fórnina að verða þai1- takandi í eiginleikum guðdómsins, komast í samfélag V1 hann. Og ])að er þráin eftir fullkomnun, sem jafnframt með 1) Sjá Jón Helgason: Almcnii kristnisaga I, lils. 151—152.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.