Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 80

Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 80
352 HJÚPUR OG HULA EIMUEIÐIS' Stephan G. Stephansson og Einar Benediktsson, hafa fengið að kenna á því, hve mjög þéir láta höttinn slúta, þegar þeir koma fram á almannafæri. Ég gríp af handahófi þessa 1 jóð- Hnu úr Einræðum Starkaðar, sem eru skriftamál E. B.: „I skotsilfri bruíila ég lijarta míns auði.“ Eða Jietla, um viðhorf hans til kirkjunnar: „Hér bar ég mina liresti á vöxtu í bæn liið fyrsta siun. Og Jiarnsskóm mínum siitu þessir stcinar." Líkingarnar í þessum ljóðlínum og öðrum eins eða því- líkum, l'ara ofan og neðan við garð flestra niánna. Skáld, sem yrkja blátt áfram, vinna almanningshylli, ef þau blanda Bóðnarvínið með vatni úr hæjarlæknum. En Jtau skáld, sem meta meira kjarna en hismi, hirða eigi hót um vinsældir og lála sér lynda að öðlast fámennan hóp aðdáenda. Þau beygja sig alls ekki fyrir „isma“ né tízku og meta meira „að eiga sér orðastað í öldinni, sem kemur.“ Þau skáld, sem ekki nota tunguna (Jt. e. a. s. orðfæri) fyi'11' túlk sinn, tónskáld og málarar, verða að gripa til hjúps og hulu. Söngskáld slíkt hið sama. Þar verður þögnin að vera mælsk, jafnvel á sviði tónlistarinnar hálft í hvoru. Hulins- hjúpurinn er dýrmætur öllum listamönnum og eigi síður höí- undum trúarlnagðanna. Allir stórmerkir trúarhragðahöfund- ar hafa verið eða orðið hálfósýnilegir samtíð sinni og síðai tneir vegna þess, að þeir neyddust til (eða kusu) að hjupn sig og hugsanir sínar ýmist lil hátíðábrigða eða Jiá Jiess vegna, að ,,ineð sjónum opnum þá dreymdi.“ Inni í þeirri hálfgagn- sæju hulu sitja l>eir Lao-Tse, Búddha, Krishna, Zoroaster og Kristur. Aðdáun mannanna hefur skipað þeim á hekk nieö guðunum sjálfum, þegar fjarlægðin hefur gengið frá þenn bláu klæðum, sem þóttu þeim samboðin, og tíbráin hefur vexið búin að hossa Jieim og hampa til langframa. Móses vissi sitt rjúkandi ráð, þegar hann fór upp á fjallstindinn til Jiess að hverfa sjónum almennings — inn í skýja-hulu. Þó að Jiessir hrópendur á hjálp Jiykist fá tvíræð svör hja ráðgjafa mannkynsins, liafa Jieir enga ástæðu til umkvox ^ unar. Hann hefur sagt skilmerkilega: Slíðra sverð l>itt maðui
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.