Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1948, Blaðsíða 60

Eimreiðin - 01.07.1948, Blaðsíða 60
220 ÍSLAND 1947 EIMREIÐIN íslenzku peninga, sem gefinn var út á þann erlenda gjaldeyri, sem ríkið setti fastan, liefur nú misst verðmætisgrundvöll sinn og yfirfærslumöguleika, og verkar nú á sama liátt og ofútgáfa á seðlum (inflations-fé) til útþyxmingar á íslenzkum gjaldeyri yfir-- leitt. Af þessu innilokaða gervipeningaflóði stafar nú liinn mesti glundroði. Menn eru að missa trú á peningana og gera æðis- gengnar tilraunir til að breyta þeim í eitthvað annað, helzt er- lendan gjaldeyri, því að með núveranda falsgengi fá menn á þennan hátt tvöfalt og þrefalt verðmæti fyrir liverja krónu. Innanlands reyna menn að kaupa öll áþreifanleg verðmæti, sem menn ná í eða vinnu til að framleiða slík verðmæti, t. d. bygginga- vinnu. Og er sjálft ríkisvaldið stærsti keppandinn á þessu uppboði. Að því skal ekki fundið, þótt þess væri gætt, að stríðsgróðanum yrði mest varið til endurbóta og aukningar á framleiðslutækjum landsins. En auk þess skaða, sein hin skakkt framkvæmda ráð- stöfun olli á fjáreign landsmanna, skerti hún einnig úbyrgðar- kennd framleiðenda landsins í stórum stíl. Úr því að farið var að gera svona mikið af erlenda fénu upptækt, þá hefði í raun og veru þurft að leggja liald á það allt, til að forðast um- brot og sóun þess, sem eftir var og svo til þess að tryggja, að til væri nægilegt fé, í gildum gjaldeyri, til rekstrar og til að mæta hinum víðtæku og erfiðu afleiðingum af þessari truflun á kerfi einkaframtaksins. Samgöngur og flutningar. I flutningaflota landsins bættust tvö kæliskip, Vatnajökull (924 br. t.) og Foldin (621 br. t.). Flutningarnir voru annars með líku móti og áður, en ferðalög manna fóru í vöxt og í vaxanda mæli með flugvélum ameríska flugfélagsins AOA, leiguflugvélum Flugfélags íslands og „Loft- leiðum“, sem á miðju árinu eignaðist stóra „skymaster“-flugvél, er það nefndi „Heklu“. Innanlandsflugið fór og mikið í vöxt. Flugfélag Islands missti á árinu 2 flugvélar, en bætti við sig 3, og átti í árslok 8. „Loftleiðir“ áttu 5, misstu eina, en bættu við sig 6. Bæði flugfélögin fluttu á árinu til samans tæp 30.000 far- þega í flugi innanlands og utan. — Um leið og síðustu leifar Bandarikjabersins fóru af landinu, 8. apríl 1947, tók félagið „American Overseas Airlines“ (A. O. A.) við rekstri Keflavíkur- flugvallar. Var um liaustið hafin bygging nýrrar flugstöðvar og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.