Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1958, Qupperneq 66

Eimreiðin - 01.01.1958, Qupperneq 66
42 EIMREIÐIN 4. En hvað skal hér til bragðs taka? Ég svara því hiklaust, að ekki aðeins beri að bæta við íslenzku- og bókmenntakennsl- una, heldur einnig draga stórum úr merkja-, stafsetningar- og málfræðistaglinu í skólunum, sem og raunar öðru smá- smugulegu og einskisverðu stappi smámuna. Það má segja, að ekki standi kannski á sama, hvort nemandi veit, að vinstur, keppur, laki og vömb séu meltingarfæri í jórturdýrum, en ekki í máf eða steinbít, en hver man til lengdar, í hvert þess- ara meltingarhólfa fæðan fer fvrst og hvert þeirra hún yfir- gefur seinast? Ef vér lítum yfir það, sem vér höfum lært, annað en þá fræði, sem þessi eða hinn hefur lagt stund á sem sérgrein vegna lífsatvinnu sinnar, þá komumst vér að raun um, að þar á við það, sem Fomólfur segir: „Hið mikla geymir minningin, en mylsna og smælkið fer.“ Ég er ekki í nokkrum minnsta vafa um, að almenn fræðsla á að beinast meira og meira í þá átt, að nemendurnir einungis lesi og fyrir þá verði lesin og skýrð allýtarlega rit um almennar fræði- greinar, en þeir verði aðeins látnir leggja á minnið þau höf- uðatriði, sem geta síðan orðið þeim vörður á vegi þeirra til almenns skilnings á umhverfi sínu og sögu liðins tíma — og ennfremur vegvísir til almennra handbóka, sem brátt munu svo verða tiltækar í öllum hinum stærri almenningsbóka- söfnum. Tungan, bókmenntirnar og sagan — þessi þrenning er þaÓ, sem öðru fremur verður að drottna i íslenzkum skólum, allt frá barnaskólunum og upp úr, unz sérfræðinám tekur við, ef þjóðin á að lifa sem islenzk menningarþjóð. Ég vil þá fyrst víkja lítið eitt að barnaskólunum. Hjá þvl verður ekki komizt, að kenna börnum einhverjar reglur uff> stafsetningu og láta þau skrifa eitthvað eftir upplestri. Eu annars þarf það frá upphafi að vera höfuðatriði að kenna þeim að hlusta, kenna þeim að lesa upphátt og með sjálfum sér at athygli og skilningi — og loks: kenna þeim að segja frá, fyrsl í heyranda hljóði, síðan í skrifuðu máli. Hvert einasta baiu hefur yndi af að segja öðrum frá því, sem fyrir augun ber, og því, sem gerist — já, smábarnið stendur á öndinni af fra- sagnargleði, — þetta liafið þér öll séð og heyrt; þessa g'let')1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.