Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 31

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 31
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR Enginn vafi er á nauðsyn þess að læra til verka og að kennaranám þarf að tengjast starfsvettvangi og raunverulegum aðstæðum. Margir fræðimenn hafa fjallað um mikilvægi þess að kennarar læri á vettvangi og í samskiptum sínum við viðtöku- kennara (Korthagen og Kessels, 1999; Lauvás og Handal, 2000). Jafnvel hefur því verið h-aldið fram að vettvangsnám eigi að vera kjarni kennaramenntunar og nemar nokkurs konar lærlingar í meistaranámi, svipað og tíðkast hefur um iðimema (Lave og Wenger, 1991; Nielsen og Kvale, 1999). Slík áhersla á vettvanginn hefur líka verið gagnrýnd, hættan sé sú að nemar taki gagnrýnislaust upp vinnubrögð fyrirmynda og öðlist ekki nógu sterka faglega undirstöðu fyrir kennarastarfið (Jordell, 2003; Korthagen, 2004). Markmið kennaramenntunar er víðast hvar að kennaranemar byggi upp starfs- hæfni sem felst í fleiru en að kunna til verka. Hugtakalíkanið á mynd 1 verður notað til að ræða ýmsar hliðar og víddir í þeirri starfshæfni sem vænst er af kennaranem- um. Mynd 1 Starfshæfni kennaranema: ýmsar hliðar og víddir persónuleg Ytri aðstæður • Kennaranóm • Starfsvettvangur grunnskólakennara • Islenskt nútímasamfélag • Fagleg viðmið I kennaranámi er stefnt að því að kennaranemar öðlist vald á þekkingu. Ætlast er til að þeir þekki eða viti margt (sjá mynd 1). Ef tekið er mið af Náms- og kennsluskrá Kenn- amháskóla íslands (2003) þá er átt við þekkingu • sem tengist þroska barna, uppeldi og skólanum sem stofnun • í námsgreinum sem kenndar eru í grunnskólum • á kennsluaðferðum. Mikilvægt er talið að þekking tengist athöfnum; að það „tvinnist saman fræðilegt nám og nám á væntanlegum starfsvettvangi" (Náms- og kennslukrá, 2003:10). Gildi fræðilegs náms hefur gjarnan verið rökstutt með tilvísan í kenningar Vygotskys; þá 29
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.