Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 42
AÐ VERA KENNARI Dóra hefur áhyggjur af að hafa ekki tíma til að gera eins vel og hún helst vildi. Hún segist ekki skilja að kennarar skuli stundum láta launamál hafa áhrif á hversu vel þeir leggja sig fram í starfinu. „Fyrir svona lítinn pening þá nenna þeir ekki að gera eins vel og þeir geta og maður verður auðvitað að passa sig að lenda ekki í því fari." Hún er spurð um styrk sinn: Ég hugsa að það sé bara áhuginn og það að vilja gera allt vel. Maður les allt sem maður getur hér í skólanum og reynir að finna bestu leiðirnar til að verða góður kennari. Það hefur samt margt breyst hjá mér síðan ég byrjaði hér í skólanum þá var ég ekkert viss um það að ég vildi verða kennari. En ég er alveg til í það núna, hef eiginlega bara mjög mikinn áhuga á því. Einnig kemur fram að vegna mikillar hópvinnu sé hún vel búin undir samvinnu síðar meir. Hún telur það líka vera forréttindi að hún á dóttur og getur prófað á henni ýmis- legt sem hún lærir um læsi barna og þróun máls. Dóra segir að miklar breytingar hafi orðið á eigin viðhorfum til starfsins og líka til eigin hæfni. Einkum hafi vettvangsnámið haft mikil áhrif til batnaðar. „Manni finnst maður ráða miklu betur við allt." Viðtökukennarinn hafði þarna mikið að segja. Dóra og samnemandi hennar fengu að kenna töluvert sjálfar. Agamálin gengu mjög vel hjá þeim, með stuðningi viðtökukennarans. Einnig var rætt mikið um kennsluaðferðir og þær aðlagaðar að aðstæðum. Styrkur Dóru felst greinilega í mikilli vandvirkni og auk þess í faglegum áhuga. Sú hæfni sem hún er að byggja upp hefur bæði faglegar og persónulegar hliðar og eflist í samspili við reynslu á vettvangi. Þau þrjú viðtöl sem hér hefur verið vitnað í sýna að hæfni nemanna á margt sam- eiginlegt, en er líka ólík. í öllum tilvikum eru nemarnir að þróa með sér persónuleg- an styrk sem virðist vera forsenda þess að þeir ráði við mikilvæg viðfangefni kennarastarfsins. Fagleg þekking tengist starfshæfni allra, en með ólíkum hætti. Einn þeirra sækir styrk í ígrundun, annar í góða faglega þekkingu í námsgreinum og sá þriðji í þekkingu í uppeldisgreinum. Persónuleg reynsla sem og reynsla á starfsvett- vangi virðist hafa mikla þýðingu fyrir starfshæfni þeirra. SAMANTEKT OG UMRÆÐA Persónulegur styrkur er rauður þráður í þeirri starfshæfni sem þeir kennaranemar sem tóku þátt í rannsókninni telja sig þurfa að ná tökum á. Glíman við eigin persónu er áberandi þegar þeir eru að byggja upp eigin hæfni; sjálfstraust og sjálfsþekking virðast í þeirra augum vera liður í að ráða við starfið. Það að vera sem kennari er greinilega samtvinnað því að gera - þ.e. hafa vald á viðfangsefnum starfsins. Niður- stöður benda til að persónuleg hlið hæfninnar (sjá mynd 1) hafi mikið vægi. Flestir þátttakendurnir virðast telja mikilvægt að ná tökum á því að skipuleggja kennslustundir. Það vekur athygli að þeir telja þá hæfni frekar tengjast formi kennsl- unnar en innihaldi. Einungis lítill hluti þeirra minnist á að kunnátta í námsgreinum, 40
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.