Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 42
AÐ VERA KENNARI Dóra hefur áhyggjur af að hafa ekki tíma til að gera eins vel og hún helst vildi. Hún segist ekki skilja að kennarar skuli stundum láta launamál hafa áhrif á hversu vel þeir leggja sig fram í starfinu. „Fyrir svona lítinn pening þá nenna þeir ekki að gera eins vel og þeir geta og maður verður auðvitað að passa sig að lenda ekki í því fari." Hún er spurð um styrk sinn: Ég hugsa að það sé bara áhuginn og það að vilja gera allt vel. Maður les allt sem maður getur hér í skólanum og reynir að finna bestu leiðirnar til að verða góður kennari. Það hefur samt margt breyst hjá mér síðan ég byrjaði hér í skólanum þá var ég ekkert viss um það að ég vildi verða kennari. En ég er alveg til í það núna, hef eiginlega bara mjög mikinn áhuga á því. Einnig kemur fram að vegna mikillar hópvinnu sé hún vel búin undir samvinnu síðar meir. Hún telur það líka vera forréttindi að hún á dóttur og getur prófað á henni ýmis- legt sem hún lærir um læsi barna og þróun máls. Dóra segir að miklar breytingar hafi orðið á eigin viðhorfum til starfsins og líka til eigin hæfni. Einkum hafi vettvangsnámið haft mikil áhrif til batnaðar. „Manni finnst maður ráða miklu betur við allt." Viðtökukennarinn hafði þarna mikið að segja. Dóra og samnemandi hennar fengu að kenna töluvert sjálfar. Agamálin gengu mjög vel hjá þeim, með stuðningi viðtökukennarans. Einnig var rætt mikið um kennsluaðferðir og þær aðlagaðar að aðstæðum. Styrkur Dóru felst greinilega í mikilli vandvirkni og auk þess í faglegum áhuga. Sú hæfni sem hún er að byggja upp hefur bæði faglegar og persónulegar hliðar og eflist í samspili við reynslu á vettvangi. Þau þrjú viðtöl sem hér hefur verið vitnað í sýna að hæfni nemanna á margt sam- eiginlegt, en er líka ólík. í öllum tilvikum eru nemarnir að þróa með sér persónuleg- an styrk sem virðist vera forsenda þess að þeir ráði við mikilvæg viðfangefni kennarastarfsins. Fagleg þekking tengist starfshæfni allra, en með ólíkum hætti. Einn þeirra sækir styrk í ígrundun, annar í góða faglega þekkingu í námsgreinum og sá þriðji í þekkingu í uppeldisgreinum. Persónuleg reynsla sem og reynsla á starfsvett- vangi virðist hafa mikla þýðingu fyrir starfshæfni þeirra. SAMANTEKT OG UMRÆÐA Persónulegur styrkur er rauður þráður í þeirri starfshæfni sem þeir kennaranemar sem tóku þátt í rannsókninni telja sig þurfa að ná tökum á. Glíman við eigin persónu er áberandi þegar þeir eru að byggja upp eigin hæfni; sjálfstraust og sjálfsþekking virðast í þeirra augum vera liður í að ráða við starfið. Það að vera sem kennari er greinilega samtvinnað því að gera - þ.e. hafa vald á viðfangsefnum starfsins. Niður- stöður benda til að persónuleg hlið hæfninnar (sjá mynd 1) hafi mikið vægi. Flestir þátttakendurnir virðast telja mikilvægt að ná tökum á því að skipuleggja kennslustundir. Það vekur athygli að þeir telja þá hæfni frekar tengjast formi kennsl- unnar en innihaldi. Einungis lítill hluti þeirra minnist á að kunnátta í námsgreinum, 40
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.