Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 47

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 47
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR „Á ég að vera með þvílíkum kerlingum í bekk?" Reynsla eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranómi Meginmarkið pessarar rannsóknar var að kanna reynslu, þarfir og aðstæður eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranámi. Tekin voru hópviðtöl við nemendur, allt konur, sem voru að Ijúka náminu og var þeim skipt í rýnihópa eftir aldri og undirbúningi fyrir háskólanám. Flestir yngri nemanna höfðufengið áhuga á að verða leikskólakennarar við störfí leikskólum og þeir eldri höfðu unnið lengi og ákváðu að setjast á skólabekk til að auka fagmennsku sína og starfsöryggi. Viðbrögð nánasta umhverfis gagnvart námsvalinu voru frekar blendin og höfðu margar þeirra fengið nokkuð neikvæð viðbrögð við því að þær ætluðu í leikskólakenn- aranám. Konurnar voru almennt ánægðar með námið þótt þær teldu að ýmislegt mætti betur fara. 1 upphafi fannst þeim eldri þær ekki eiga heima í háskólasamfélaginu og yngri nemunum fannst samsetning nemendahópsins framandi. Misjafnt var eftir hópum hvernig þátttakendur skynjuðu námið og einnig var greinilegt að yngri og eldri nemar báru sig ólíkt að við lærdóminn. Eldri konurnar fundufyrir kvíða og óöryggi í upphafi náms en stuðningur og samvinna við aðra eldri nema skipti meginmáli fyrir gengi þeirra. Mörgum þeirra reyndist einnig erfitt að slíta sig lausar úr húsmóðurhlutverkinu og samþætta fjölskyldulíf og háskólanám. Niðurstöður eru ræddar í Ijósi umræðu um mikilvægi margbreytileika í háskólasamfélaginu, stefnumótun og mótun námsfyrir ólíka nemendahópa. INNGANGUR Á síðastliðnum áratugum hafa verulegar breytingar orðið á þeim nemendahópum sem stunda nám í íslenskum háskólum. Aðsókn kvenna Qón Torfi Jónasson, 1995, 1999) og eldra fólks í háskólanám hefur stóraukist (Hagstofa íslands, 2003). Erlendis hefur sama þróun átt sér stað (Wisker, 1996) og samhliða hafa rannsóknir á samsetn- ingu nemendahópa, gengi þeirra og reynslu verið stundaðar, einkum í Bretlandi og Bandaríkjunum (sjá t.d. Davies, Lubelska og Quinn, 1994; Hurtado, Grey, Gurin og Gurin, 2003; Renn, Dilley og Prentice, 2003). Þrátt fyrir þessar miklu breytingar á ís- lensku háskólasamfélagi er fátt vitað um gengi og reynslu ólíkra hópa háskólanema 45
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.