Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 54
„A EG AÐ VERA MEÐ ÞVILIKUM KERLINGUM I BEKK?" í skólann haustið '75 af því ég var orðin ófrísk. Ég ætlaði að taka mér frí eitt ár, en þau urðu aðeins fleiri ... Ég átti annað barn '77 og flutti í sveit, var allt í einu orðin bóndakona ... Og svo átti ég [orðið] þrjú börn árið '91 þegar ég heyrði að fjarnám var byrjað í Fósturskólanum ... þá fékk ég öll plöggin, en það varð ekkert úr því. Og svo bara þegar tímar liðu, dóttir mín var flutt að heiman og sonurinn fermdur og svona, þá bara hugsaði ég: Jæja það er annað hvort nú eða ekki. Og svo sótti ég bara um '99 og byrjaði. Þegar þátttakendur ræddu um viðbrögð nánasta umhverfis við því að þeir væru að fara í leikskólakennaranám höfðu þeir nokkuð misjafna sögu að segja eftir því hver bakgrunnur þeirra var. Þær sem höfðu stúdentspróf höfðu yfirleitt fengið neikvæð viðbrögð. Þær konur sem höfðu ekki lokið stúdentsprófi og höfðu á sínum tíma átt erfitt uppdráttar í skóla töluðu hins vegar um að þær hefðu fengið jákvæð viðbrögð frá sínu fólki þegar þær fóru í námið. Það er einkum þrennt sem virtist einkenna þau viðbrögð sem stúdentarnir fengu. I fyrsta lagi fannst fólki staða þessa náms vera léleg og furðaði sig á að þær veldu að fara í leikskóiakennaranám þar sem launin væru lág. í öðru lagi fannst þeim lítill skilningur vera á því að þær þyrftu á háskólagráðu að halda til að vinna í leikskóla með litlum börnum. Einn yngri nemanna sagði: Já maður fékk nú reyndar að heyra það: Ætlarðu að fara í svona láglauna- stétt? Eða: Hvað ertu að fara að læra að snýta og skeina? Ein eldri kvennanna, sem var með stúdentspróf, sagði: Tengdamóðir mín sem er að verða 72 ára, henni finnst þetta skrýtið að kona sem er búin að ala upp þrjú börn skuli ætla að drífa sig í skóla til að læra að passa börn. I þriðja lagi töluðu eldri konurnar um að mörgum hafi fundist það óþarfa brölt hjá konum sem komnar voru á tiltölulega þægilegt skeið í lífi sínu að setjast á skólabekk. Ein úr eldri hópnum sagði að fólki hefði fundist að nú ætti hún að fara að hafa það gott. Börnin komin á legg og þá ætti hún ekki að vera streða í námi. Hún hefði verið spurð að því hvort hún væri ekki komin á leikhúsaldurinn. Nemendahópurinn Aldursmunur nemendanna var töluvert mikill. Þeir yngstu voru um tvítugt og höfðu nýlokið stúdentsprófi er þeir hófu námið, en þeir elstu voru á sextugsaldri og höfðu ekki verið í skóla í yfir 20 ár. Eldri nemunum fannst þessi aldursmunur ekki skipta miklu máli og sögðust ekkert sérstaklega hafa fundið fyrir þessum aldursmun. Þeir hefðu unnið lengi í leikskólum þar sem mikið væri um ungt fólk. ] háskólaumhverf- inu höfðu þeir aftur á móti áhyggjur af því að þeir töluðu of mikið í tímum og væru að skemma fyrir þeim yngri með því. Yngri nemendurnir töluðu hins vegar um að í 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.