Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 58
„A E G A Ð VERA MEÐ ÞV KUM KERLINGUM i B E K K ? " gagnvart bóklega náminu og það kom sumum þeirra á óvart hversu ólík hin fræði- lega nálgun var reynsluþekkingu þeirra þegar kom að námskeiðum sem fjölluðu sér- staklega um leikskólann og leikskólabarnið. Þær ræddu um hvað þær hefðu verið öruggar með sig þegar kom að námskeiðum sem snertu leikskólann beint. Þær hefðu talið sig vita þetta allt saman. Svo hefðu þær fengið skell þegar kom að prófi. Ein þeirra eldri sagði: „Eg vissi alveg ótrúlega mikið áður en ég kom í þennan skóla. En svo uppgötvaði ég það að ég vissi ekki nema bara brot af því sem ég hélt að ég vissi." Þær eldri tóku fegins hendi námskeiðum þar sem lögð var áhersla á að kenna vinnubrögð í háskólanámi. Yngri nemunum fannst slík námskeið aftur á móti vera tímaeyðsla þar sem þær höfðu þessa undirstöðu úr framhaldsskóla. Eldri konunum fannst t.d. íslenskuáfangi þar sem farið var í ritgerðasmíð vera hrein himnasending. Ein þeirra sagði: Mér er minnisstætt, þarna á fyrsta ári, kúrs sem öllum hinum stelpunum fannst alveg hræðilegur ... Við vorum alveg í skýjunum og lærðum svo mikið þar hvernig átti að gera ritgerð. Maður hefur varla þorað að segja þetta, af því að þær náttúrulega fóru í gegnum þetta í fjölbraut. En við, þetta voru bara grundvallaratriði hjá okkur að ná þessu til þess að geta bara gert ritgerðir. Eldri og yngri nemarnir höfðu einnig ólíka skoðun á vettvangsnáminu. Yngri konurnar vildu hafa meiri tíma til að kynnast daglegu starfi á leikskólunum í vett- vangsnáminu og síður eyða tíma í verkefni þar sem reyndi á beitingu fræðanna í tengslum við leikskólastarfið. Þær eldri þekktu leikskólann vel og fannst þær ekki þurfa tíma til kynnast leikskólastarfi í vettvangsnáminu. Þær töluðu um að þeim fyndist vettvangsnámið of iangt. Þær hefðu unnið lengi í leikskóla og fannst að þær þyrftu ekki að eyða svona miklum tíma á vettvangi. Hér er dæmi um umræðu í hópi eldri nema: A: Mér finnst bara ofboðslega gengið fram hjá reynslunni sem maður hefur. B: Algerlega sniðgengið R: Þið eruð bara settar inn eins og þið séuð að kynnast leikskólastarfinu? A: Eins og að vera að æfa sig að lesa fyrir fimm börn í hóp þegar maður hefur oft haft upp í 24 barna hóp, skiljið þið. Eða sjá um einhverja tón- listarstund sem maður var búinn að sjá um í mörg ár ... B: Þó að ég sé alltaf að mótmæla þessu verknámi þá ... hefur maður alveg ofboðslega gott af því að fara út í vettvangsnám, mismunandi leikskóla. En ekki í þetta langan tíma ... lesa sögu fyrir tíu börn eða eitthvað. Þetta er algjör tímaeyðsla. Yngri konunum fannst vettvangsnámið mjög gagnlegt og vildu fá að njóta þess sem slíks. Þær töluðu um að of mikið væri sett fyrir af verkefnum á vettvangstímabilinu og að þær vildu frekar fá að vera á staðnum með börnunum og læra á leikskólann. 56
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.