Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 58
„A E G A Ð VERA MEÐ ÞV KUM KERLINGUM i B E K K ? " gagnvart bóklega náminu og það kom sumum þeirra á óvart hversu ólík hin fræði- lega nálgun var reynsluþekkingu þeirra þegar kom að námskeiðum sem fjölluðu sér- staklega um leikskólann og leikskólabarnið. Þær ræddu um hvað þær hefðu verið öruggar með sig þegar kom að námskeiðum sem snertu leikskólann beint. Þær hefðu talið sig vita þetta allt saman. Svo hefðu þær fengið skell þegar kom að prófi. Ein þeirra eldri sagði: „Eg vissi alveg ótrúlega mikið áður en ég kom í þennan skóla. En svo uppgötvaði ég það að ég vissi ekki nema bara brot af því sem ég hélt að ég vissi." Þær eldri tóku fegins hendi námskeiðum þar sem lögð var áhersla á að kenna vinnubrögð í háskólanámi. Yngri nemunum fannst slík námskeið aftur á móti vera tímaeyðsla þar sem þær höfðu þessa undirstöðu úr framhaldsskóla. Eldri konunum fannst t.d. íslenskuáfangi þar sem farið var í ritgerðasmíð vera hrein himnasending. Ein þeirra sagði: Mér er minnisstætt, þarna á fyrsta ári, kúrs sem öllum hinum stelpunum fannst alveg hræðilegur ... Við vorum alveg í skýjunum og lærðum svo mikið þar hvernig átti að gera ritgerð. Maður hefur varla þorað að segja þetta, af því að þær náttúrulega fóru í gegnum þetta í fjölbraut. En við, þetta voru bara grundvallaratriði hjá okkur að ná þessu til þess að geta bara gert ritgerðir. Eldri og yngri nemarnir höfðu einnig ólíka skoðun á vettvangsnáminu. Yngri konurnar vildu hafa meiri tíma til að kynnast daglegu starfi á leikskólunum í vett- vangsnáminu og síður eyða tíma í verkefni þar sem reyndi á beitingu fræðanna í tengslum við leikskólastarfið. Þær eldri þekktu leikskólann vel og fannst þær ekki þurfa tíma til kynnast leikskólastarfi í vettvangsnáminu. Þær töluðu um að þeim fyndist vettvangsnámið of iangt. Þær hefðu unnið lengi í leikskóla og fannst að þær þyrftu ekki að eyða svona miklum tíma á vettvangi. Hér er dæmi um umræðu í hópi eldri nema: A: Mér finnst bara ofboðslega gengið fram hjá reynslunni sem maður hefur. B: Algerlega sniðgengið R: Þið eruð bara settar inn eins og þið séuð að kynnast leikskólastarfinu? A: Eins og að vera að æfa sig að lesa fyrir fimm börn í hóp þegar maður hefur oft haft upp í 24 barna hóp, skiljið þið. Eða sjá um einhverja tón- listarstund sem maður var búinn að sjá um í mörg ár ... B: Þó að ég sé alltaf að mótmæla þessu verknámi þá ... hefur maður alveg ofboðslega gott af því að fara út í vettvangsnám, mismunandi leikskóla. En ekki í þetta langan tíma ... lesa sögu fyrir tíu börn eða eitthvað. Þetta er algjör tímaeyðsla. Yngri konunum fannst vettvangsnámið mjög gagnlegt og vildu fá að njóta þess sem slíks. Þær töluðu um að of mikið væri sett fyrir af verkefnum á vettvangstímabilinu og að þær vildu frekar fá að vera á staðnum með börnunum og læra á leikskólann. 56
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.