Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 69
JÓHANNA EINARSDÓTTIR AMALÍA BJÖRNSDÓTTIR OG INGIBJÖRG SÍMONARDÓTTIR Málþroskamælingar í leikskóla og forspárgildi þeirra um námsgengi í grunnskóla í greininni er sagt frá niöurstöðum úr langtímarannsókn par sem 267 fimm ára leikskóla- börnum var fylgt eftir. Börnin voru öll prófuð með HLJÓM-2 og TOLD-2P við fimm ára aldur, 251 barn var síðan prófað með TOLD-2P við sjö ára aldur. Niðurstöður úr pessum prófum hjá 243 börnum voru bornar saman við einkunnir á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Ennfremur voru athuguð tengsl á milli málproskaprófanna HLJÓM-2 og TOLD-2P við fimm ára aldur og á milli málproskamælinga viðfimm og sjö ára aldur. Börnunum var skipt í prjá hópa eftir getu: börn með slaka færni, börn með meðalgóða færni og börn með góða færni en mikill munur reyndist vera á málproska barnanna við upphaf grunnskólagöngu. Helstu niðurstöður eru að málproskamælingar við fimm ára aldur gefa sterkar vísbendingar um pað hvernig börnum gengur á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Fylgni var marktæk á milli HLJÓM-2 og TOLD-2P við fimm ára aldur og á milli málþroskamælinga viðfimm og við sjö ára aldur. Einnig reyndist vera vera marktækfylgni milli málþroskamælinga viðfimm og sjö ára aldur og einkunna á samræmdu prófi í 4. bekk. Börn sem voru með góðafærni á málproskaprófum við fimm og sjö ára aldurfengu langflest meðalgóðar eða góðar einkunnir á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Þau börn sem sýndu slakafærni á HLJÓM-2 eða á TOLD-2P við fimm eða sjö ára aldur fengu langflest slaka eða meðalgóða einkunn á sam- ræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Samt voru nokkur börn sem náðu sér á strik, pau höfðu sýnt slaka færni viðfimm ára aldur en sýndu færni í meðallagi við sjö ára aldur og á samræmdu prófi í 4. bekk. INNGANGUR Málþroski barna á leikskólaaldri er oft talinn gefa vísbendingu um getu í námi síðar. Almennt er talið að börn með góðan málþroska eigi auðveldara með nám en þau sem eru með slakan málþroska. 1 hverjum árgangi eru alltaf einhver börn sem eiga í erfið- leikum, bæði með máltjáningu og málskilning. Þessi málþroskafrávik eru mest áber- 67
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.