Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 94
VILJI O G VÆNTINGAR INNGANGUR I þessari grein er fjallað um niðurstöður fyrri hluta rannsóknar sem staðið hefur yfir frá ágúst 2002 og mun ljúka í maí 2005. Markmið rannsóknarinnar er kanna hvaða þættir í skólastarfi og á heimilum hafa áhrif á námsferli og skólagöngu erlendra barna á Islandi og hvernig samspil heimila og skóla mótar stöðu þessara barna. A grundvelli niðurstaðna rannsóknarinnar má síðan móta markvissara skólastarf þar sem aukið tillit yrði tekið til sjónarhorns foreldra og samtal heimila og skóla vægi þyngra en tíðkast hefur. I greininni er vísað í erlendar rannsóknir og þróunarstarf í fjölmenningarlegu samfélagi á Islandi. Titill greinarinnar vísar til þeirra aðila sem rannsóknin snýst um, annars vegar til vilja kennara til að koma til móts við erlendu börnin og styrkja þau í námi, hins vegar til væntinga sem foreldrar hafa fyrir börn sín í íslensku skólakerfi. Hér á eftir verður fyrst og fremst fjallað um viðhorf foreldra og væntingar til náms og skólastarfs á Islandi og hvernig foreldrar erlendu barnanna og kennarar þeirra meta stöðu þeirra að loknum fyrstu árunum. Nefnd verða dæmi úr rannsókninni er snerta tvö grunnskólabörn og tvö leikskólabörn. Einnig verður fjallað um nokkra grundvallarþætti í nútíma skólakerfi á Islandi er fram koma í lögum og aðal- námskrám grunnskóla og leikskóla. Loks verður komið inn á hugmyndafræði, stefnu og ríkjandi viðhorf í þeim skólum sem rannsóknin nær til. Fjallað verður um samspil skóla og heimila er birtist í erlendum rannsóknum og leitað svara við þeirri spurn- ingu hvernig þær áherslur er birtast í ofangreindum skólum henta í skólastarfi menn- ingarlegs fjölbreytileika. Samspil heimamenningar og skólamenningar - Fræðilegt samhengi Nýlegar rannsóknir í Bretlandi varpa nýju ljósi á samspil heimamenningar erlendra barna og skólamenningar (Wrigley, 2000; Brooker, 2002). Þar kemur m.a. fram mikil- vægi þess að huga að menningarbundnum og einstaklingsbundnum viðhorfum for- eldra til uppeldis og skólastarfs (Brooker, 2002). Einnig er lögð áhersla á að hæfni barna til að vera virkir þátttakendur í ólíkum menningarheimum í daglegu lífi sé metin og skólaþróun eða umbætur í skólum þurfi að snúast um eflingu frekar en stjórn og yfirráð (Wrigley, 2000). Á Norðurlöndum hefur einnig verið skrifað töluvert um nýstárlegar tilraunir til samstarfs erlendra foreldra og skóla sem borið hafa ár- angur og skólaþróun sem foreldrar taka virkan þátt í (Falk, Glerup, Inceer og Jensen, 2003; Kibsgaard og Husby, 2002; Germundsson, 2000; Helgesen, 2002). Enn fremur hefur verið fjallað um sjálfsmynd erlendra barna og mikilvægi þess að kennarar leiti jafnvægis milli heimamenningar barnanna og meirihlutamenningar samfélagsins (Sand, 1997). í þessari grein eru m.a. lögð til grundvallar ofangreind rit, en rannsóknin sem greinin byggir á er mjög í anda rannsóknar Brooker (2002), þar sem hún skoðar stöðu barna frá Bangladesh annars vegar og enskra barna í lágstétt hins vegar í upphafi skólagöngu (undirbúningsbekk) í enskum grunnskóla. Brooker kannar m.a. viðhorf foreldra til uppeldis og skólagöngu og hugmyndir um gildi sjálfstæðis og sjálfsstjórn- 92
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.