Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 105

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 105
HANNA RAGNARSDOTTIR erlendu barnanna ágætlega að áherslum skólans á einstaklingsmiðað nám og sér- sniðnar námskrár. Wen wen hefur þó verið það stutt í þeim skóla þegar þetta er skrif- að, að ekki er ljóst hvernig henni muni vegna. Hins vegar hafa framfarir hennar ver- ið góðar fyrsta hálfa árið og líðan hennar virðist góð. UMRÆÐA OG ÁLYKTANIR Hér hefur verið fjallað í stuttu máli um viðhorf foreldra fjögurra barna til skólakerf- isins eins og þau birtast í viðtölum, skólastarf og viðhorf kennara sem áhrif geta haft á skólagöngu og námsferli erlendra barna, svo og hugmyndafræði og stefnu ein- stakra skóla og þann grunn sem kemur fram í aðalnámskrám. Hér að neðan verður fjallað um samspil skólamenningar og heimamenningar m.a. með hliðsjón af erlend- um rannsóknum. í niðurstöðum fyrrgreindrar rannsóknar Brooker (2002) nefnir hún m.a. að afstaða barna til náms litist af reynslu og væntingum foreldra og börnin frá Bangladesh geti notið góðs af mikilli áherslu fjölskyldnanna á nám. Á móti komi hins vegar þættir í undirbúningi barnanna fyrir skólagöngu sem fari ekki vel saman við uppeldisfræði- lega orðræðu skólans. Þar komi t.d. til ólíkar hugmyndir foreldra um leik. Brooker nefnir að flestar enskar fjölskyldur viðurkenni leikinn sem námsleið, en fjölskyldur frá Bangladesh líti hins vegar á leikinn sem fyrirbæri sem er ekki varanlegt og á ekki að hvetja til. Heima eyði börnin tíma í að fylgjast með og læra af foreldrum sínum. Þegar foreldrar frá Bangladesh undirbúi börn sín á meðvitaðan hátt fyrir skólann vænti þeir þess að hreyfiaflið sé ekki skemmtun og ánægja, heldur vitund um þá skyldu sína að leggja hart að sér og læra. Enskir foreldrar viðurkenni aftur á móti yf- irleitt uppeldisgildi leiksins og veiti börnunum m.a. aðgang að leikjum, snældum og leikföngum líkum þeim sem skólinn notar. Hvað má lesa út úr ofangreindum viðtölum við foreldra um þá þætti sem hér hafa verið ræddir? Fyrst ber að geta þess að skólakerfi á íslandi er ólíkt skólakerfi í Englandi, þar sem börn byrja þar fyrr í grunnskóla. Hins vegar líkist starf í undirbún- ingsbekk sem getið er í rannsókn Brooker mjög almennu leikskólastarfi á íslandi, með svipaðar áherslur á leik barna. Foreldrar Yusufs og Leru hafa nokkuð ólíka af- stöðu til leikskólans; byggist hún, að því er virðist, að nokkru leyti á ólíkri reynslu þeirra, menntun, menningu og trúarbrögðum. Afstaða foreldra Yusufs til leikskólans virðist byggjast á skilningi þeirra á tilgangi leikskólastarfs annars vegar og á trúar- legri afstöðu þeirra hins vegar. Móðir Yusufs leggur áherslu á félagsskap og sam- skipti við börn. Hún lítur á leikskólastarf sem undirbúning fyrir líf í samfélagi almennt fremur en markvisst skólastarf, nám eða undirbúning fyrir grunnskóla. Henni finnst í lagi að hafa barnið heima ef leikskólastarfið einhverja daga tekur ekki tillit til trúarbragða fjölskyldunnar eða efasemdir um það vakna. Hún leggur mikla áherslu á að Yusuf sé ungur, hann sé nú áhorfandi og síðar muni hann læra gildi trú- ariðkunar. Þetta viðhorf samsvarar viðhorfi fjölskyldnanna frá Bangladesh um að heima fylgist börnin með og læri af foreldrum sínum. Móðir Yusufs virðist ekki leggja mikið upp úr leik sem námsleið og hann ber lítið á góma í viðtalinu. 103
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.