Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 115
KRISTÍN HELGA GUÐMUNDSDÓTTIR speki þeirra er sá að flestir geti lært og að hver einstaklingur hafi sinn einstaka hátt á að tileinka sér nýja þekkingu og leysa margvísleg viðfangsefni. Tafla 1 Námslíkan Áreiti (stimuli) Þættir (elements) Umhverfisleg (cnviromnental) Hljóð (sound) Ljós (liglit) Hiti (temperature) Hönnun (design) Tilfinningaleg (emotional) Áhugahvöt (motivation) Seigla (persistence) Ábyrgð (responsibility) Skipulag (structure) Félagsleg (sociological) Einn (selfl Tveir saman (pair) Samvinna (team) Breytilegt (varied) Jafningjahópur (peers) Undir leiðsögn (adult) Lífeðlisfræðileg (pliysiological) Skynjanlegt (perceptual) Fæðuval (intake) Tími (time) Hreyfanleiki (mobility) Sálfræðileg (psijchological) Altækur/yfirsýn (global) Greinandi (analytic) Vinstra eða hægra heilahvel (hemisphericity) Hvatvís (impulsive) íhugull (reflective) Heimild: Dunn og Dunn (2003) Rita og Ken Dunn telja flesta fullorðna námsmenn tilheyra hópi nemenda sem vilja vera í umhverfi þar sem birta er góð, sætaskipan formleg og lítil sem engin truflun. Samkvæmt Ritu og Ken Dunn eru sjónrænir þættir sterkir hjá karlmönnum og óform- legt umhverfi á betur við þá en formlegt, auk þess sem þeir virðast vilja vinna í jafn- ingjahópi. Hlustun er sterkur þáttur hjá konum og þær vilja stunda nám þar sem er lítil truflun. Þær læra best í formlegu umhverfi og þær eiga auðvelt með að aðlagast aðstæðum. Þær vilja frekar vinna einar eða undir leiðsögn annarra en í jafningjahópi (Church, 2003; Dunn, 1999). Stephen Brookfield (1995), sem rannsakað hefur nám fullorðinna, telur að þegar rannsaka á nám fullorðinna sé æskilegt að skoða þætti eins og sjálfsstjórn í námi, gagnrýna íhugun og hvernig fullorðnir læra að læra. Sjálfsstjórn í námi (e. self-directed learning) felur í sér námsferli þar sem fólk stjórnar eigin námi, með því að setja sér námsmarkmið, finnur viðeigandi upplýsingar, ákveður námsaðferðir og metur eigin framfarir. Með gagnrýnni íhugun (e. critical reflectiorí) er átt við nám þar sem fólk íhugar eigin sjálfsmynd, breytir eigin sjálfsmynd, efast um áður lærða hegðun og endurmetur núverandi og fyrri hegðun út frá nýju sjónarhorni. Hugtakið „að læra að læra" (e. learning to learn) felur í sér leikni til að læra við mismunandi aðstæður og með ólíkum námsaðferðum. 113
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.