Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 115
KRISTÍN HELGA GUÐMUNDSDÓTTIR speki þeirra er sá að flestir geti lært og að hver einstaklingur hafi sinn einstaka hátt á að tileinka sér nýja þekkingu og leysa margvísleg viðfangsefni. Tafla 1 Námslíkan Áreiti (stimuli) Þættir (elements) Umhverfisleg (cnviromnental) Hljóð (sound) Ljós (liglit) Hiti (temperature) Hönnun (design) Tilfinningaleg (emotional) Áhugahvöt (motivation) Seigla (persistence) Ábyrgð (responsibility) Skipulag (structure) Félagsleg (sociological) Einn (selfl Tveir saman (pair) Samvinna (team) Breytilegt (varied) Jafningjahópur (peers) Undir leiðsögn (adult) Lífeðlisfræðileg (pliysiological) Skynjanlegt (perceptual) Fæðuval (intake) Tími (time) Hreyfanleiki (mobility) Sálfræðileg (psijchological) Altækur/yfirsýn (global) Greinandi (analytic) Vinstra eða hægra heilahvel (hemisphericity) Hvatvís (impulsive) íhugull (reflective) Heimild: Dunn og Dunn (2003) Rita og Ken Dunn telja flesta fullorðna námsmenn tilheyra hópi nemenda sem vilja vera í umhverfi þar sem birta er góð, sætaskipan formleg og lítil sem engin truflun. Samkvæmt Ritu og Ken Dunn eru sjónrænir þættir sterkir hjá karlmönnum og óform- legt umhverfi á betur við þá en formlegt, auk þess sem þeir virðast vilja vinna í jafn- ingjahópi. Hlustun er sterkur þáttur hjá konum og þær vilja stunda nám þar sem er lítil truflun. Þær læra best í formlegu umhverfi og þær eiga auðvelt með að aðlagast aðstæðum. Þær vilja frekar vinna einar eða undir leiðsögn annarra en í jafningjahópi (Church, 2003; Dunn, 1999). Stephen Brookfield (1995), sem rannsakað hefur nám fullorðinna, telur að þegar rannsaka á nám fullorðinna sé æskilegt að skoða þætti eins og sjálfsstjórn í námi, gagnrýna íhugun og hvernig fullorðnir læra að læra. Sjálfsstjórn í námi (e. self-directed learning) felur í sér námsferli þar sem fólk stjórnar eigin námi, með því að setja sér námsmarkmið, finnur viðeigandi upplýsingar, ákveður námsaðferðir og metur eigin framfarir. Með gagnrýnni íhugun (e. critical reflectiorí) er átt við nám þar sem fólk íhugar eigin sjálfsmynd, breytir eigin sjálfsmynd, efast um áður lærða hegðun og endurmetur núverandi og fyrri hegðun út frá nýju sjónarhorni. Hugtakið „að læra að læra" (e. learning to learn) felur í sér leikni til að læra við mismunandi aðstæður og með ólíkum námsaðferðum. 113
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.