Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 122

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 122
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA að draga úr hugsanlegu brottfalli fjarnemenda; greinilegt er að nemendur, sem tekn- ir eru inn í KHI, uppfylla menntunarkröfur skólans. Eins og fram kemur voru viðmælendur mínir konur sem voru búsettir víða um land og höfðu líkan menntunarbakgrunn. I sjálfu sér kom ekki á óvart að viðmælend- ur mínir voru konur, m.a. vegna þess að mikill meiri hluti nemenda við KHl eru kon- ur en viðmælendurnir voru ekki dæmigerður hópur fjarnemenda sem stundar nú nám við skólann eins og ætla mætti því undanfarin ár hefur nemendum, sem eru bú- settir á höfuðborgarsvæðinu, fjölgað hvað mest í fjarnámi við skólann (Auður Krist- insdóttir o.fl., 2001:4-5). Viðmælendur, sem búsettir eru á höfuðborgarsvæðinu, sögðust velja fjarnám sem leið til menntunar svo að þeir gætu unnið úti með náminu og stundað nám heima þegar tími væri til þess. Þeir sögðust ekki hafa efni á að hætta að vinna til að stunda nám. Þeir kváðust líklega ekki mundu vera í námi ef fjarnám væri ekki í boði. Fram- boð á háskólanámi úti á landi er mjög takmarkað og þess vegna er háskólanám í fjar- námi kærkomið. Búseta fjarnemenda við KHI getur haft áhrif á nám þeirra þar sem þeir þurfa að sækja staðbundnar lotur í skólanum sem vara frá nokkrum dögum upp í tvær vikur, tvisvar eða oftar á önn. Margir fjamemendur eiga erfitt með að sækja staðbundnu lot- urnar vegna félagslegra aðstæðna, t.d. starfs, fjárhags eða fjölskyldu. Námsstíll fjarnemenda Það sem einkenndi námsstíl fjarnemenda var áhugi og gott skipulag. Nemendurnir höfðu allir áhuga á kennslu- og uppeldismálum. Þeir höfðu flestir nokkra reynslu af þeim málaflokki og vildu auka fagþekkingu sína á því sviði. David Kember (1989) segir að innri hvöt, þ.e. áhugi á námsefninu, haldi nemendum betur við námið en ytri hvöt sem er t.d. prófgráðan sjálf. Nemendur nota þá þekkingu, sem þeir afla sér, jafn- óðum í starfi og við uppeldi barna sinna. Sú hugmynd er í samræmi við grunnhug- myndir hugsmíðahyggjunnar. Sumir nemendur sóttu um inngöngu í KHÍ oftar en einu sinni sem segir okkur að þeir höfðu áhuga á náminu við skólann og létu synjun ekki hafa áhrif á þá ætlun sína að ná settu marki. Sumir nemendur höfðu sýnt ákveðna seiglu með því að skipta um námsform í miðju námi og Ijúka því. Þeir nemendur, sem áttu eftir að ljúka námi, voru staðráðnir í að gera það fyrr eða síðar. Nemandi, sem hætti í framhaldsnámi á sínum tíma, sagði að hann gæti hugsað sér að hefja fjarnám aftur ef boðið yrði upp á námskeið sem væri innan áhugasviðs hans. Ennfremur má leggja áherslu á að þrír viðmælenda minna luku stúdentsprófi þegar þeir voru komnir hátt á þrítugs aldur, einn var 25 ára og tveir um þrítugt. Nemendurnir skipulögðu tíma sinn þannig að þeir gætu unnið með náminu, sinnt heimili og börnum. Þeir gerðu eigin lesáætlanir og skipulögðu námið með skilatíma verkefna í huga og er þetta í samræmi við það sem kemur fram hjá Ritu og Ken Dunn (Church, 2003; Dunn, 1999), að tilfinningalegt áreiti sem hefur að geyma þætti eins og áhugahvöt, seiglu, ábyrgð og skipulag skiptir máli í sambandi við námsframvindu nemenda. Samkvæmt Ritu og Ken Dunn þroskast slík áreiti með árunum sem vissu- lega má segja að eigi við viðmælendur mína. 120
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.