Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 122

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 122
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA að draga úr hugsanlegu brottfalli fjarnemenda; greinilegt er að nemendur, sem tekn- ir eru inn í KHI, uppfylla menntunarkröfur skólans. Eins og fram kemur voru viðmælendur mínir konur sem voru búsettir víða um land og höfðu líkan menntunarbakgrunn. I sjálfu sér kom ekki á óvart að viðmælend- ur mínir voru konur, m.a. vegna þess að mikill meiri hluti nemenda við KHl eru kon- ur en viðmælendurnir voru ekki dæmigerður hópur fjarnemenda sem stundar nú nám við skólann eins og ætla mætti því undanfarin ár hefur nemendum, sem eru bú- settir á höfuðborgarsvæðinu, fjölgað hvað mest í fjarnámi við skólann (Auður Krist- insdóttir o.fl., 2001:4-5). Viðmælendur, sem búsettir eru á höfuðborgarsvæðinu, sögðust velja fjarnám sem leið til menntunar svo að þeir gætu unnið úti með náminu og stundað nám heima þegar tími væri til þess. Þeir sögðust ekki hafa efni á að hætta að vinna til að stunda nám. Þeir kváðust líklega ekki mundu vera í námi ef fjarnám væri ekki í boði. Fram- boð á háskólanámi úti á landi er mjög takmarkað og þess vegna er háskólanám í fjar- námi kærkomið. Búseta fjarnemenda við KHI getur haft áhrif á nám þeirra þar sem þeir þurfa að sækja staðbundnar lotur í skólanum sem vara frá nokkrum dögum upp í tvær vikur, tvisvar eða oftar á önn. Margir fjamemendur eiga erfitt með að sækja staðbundnu lot- urnar vegna félagslegra aðstæðna, t.d. starfs, fjárhags eða fjölskyldu. Námsstíll fjarnemenda Það sem einkenndi námsstíl fjarnemenda var áhugi og gott skipulag. Nemendurnir höfðu allir áhuga á kennslu- og uppeldismálum. Þeir höfðu flestir nokkra reynslu af þeim málaflokki og vildu auka fagþekkingu sína á því sviði. David Kember (1989) segir að innri hvöt, þ.e. áhugi á námsefninu, haldi nemendum betur við námið en ytri hvöt sem er t.d. prófgráðan sjálf. Nemendur nota þá þekkingu, sem þeir afla sér, jafn- óðum í starfi og við uppeldi barna sinna. Sú hugmynd er í samræmi við grunnhug- myndir hugsmíðahyggjunnar. Sumir nemendur sóttu um inngöngu í KHÍ oftar en einu sinni sem segir okkur að þeir höfðu áhuga á náminu við skólann og létu synjun ekki hafa áhrif á þá ætlun sína að ná settu marki. Sumir nemendur höfðu sýnt ákveðna seiglu með því að skipta um námsform í miðju námi og Ijúka því. Þeir nemendur, sem áttu eftir að ljúka námi, voru staðráðnir í að gera það fyrr eða síðar. Nemandi, sem hætti í framhaldsnámi á sínum tíma, sagði að hann gæti hugsað sér að hefja fjarnám aftur ef boðið yrði upp á námskeið sem væri innan áhugasviðs hans. Ennfremur má leggja áherslu á að þrír viðmælenda minna luku stúdentsprófi þegar þeir voru komnir hátt á þrítugs aldur, einn var 25 ára og tveir um þrítugt. Nemendurnir skipulögðu tíma sinn þannig að þeir gætu unnið með náminu, sinnt heimili og börnum. Þeir gerðu eigin lesáætlanir og skipulögðu námið með skilatíma verkefna í huga og er þetta í samræmi við það sem kemur fram hjá Ritu og Ken Dunn (Church, 2003; Dunn, 1999), að tilfinningalegt áreiti sem hefur að geyma þætti eins og áhugahvöt, seiglu, ábyrgð og skipulag skiptir máli í sambandi við námsframvindu nemenda. Samkvæmt Ritu og Ken Dunn þroskast slík áreiti með árunum sem vissu- lega má segja að eigi við viðmælendur mína. 120
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.