Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 125

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 125
KRISTÍN HELGA GUÐMUNDSDÓTTIR Hugsunin á bak við slíkt vinnulag er að nám sé félagslegt ferli sem eigi sér stað m.a. í mannlegum samskiptum og samvinnu. Vísað er til félagslegrar hugsmíðahyggju, sem grundvallast á því að nám eigi sér stað í félagslegu samhengi. Hópvinna eða samvinna, eins og hún er skipulögð í staðnámi við KHÍ, á ekki við í fjarnámi að mati fjarnemenda. Nemendur í fjarnámi eiga erfitt með að hittast til að vinna saman í hópi vegna búsetu sinnar. Eins og fram hefur komið hafa nemendur skipulagt námshópa í heimabyggð til þess að draga úr einangrun, vinna saman verk- efni og til að ræða um námsefnið. Með því að nota fjarkennsluumhverfi á netinu er hægt að koma til móts við þessa þörf nemenda. Tölvustudd samvinna er aðferð sem nemendur nefndu í þessu sambandi. Slík samvinna felur í sér að nemendur vinna að sameiginlegu markmiði og að hver ein- staklingur getur unnið sinn þátt heima hjá sér og miðlað og sameinað upplýsingar með hjálp tölvu og netsins. Nemandi í framhaldsnámi sagði frá því hvernig honum var skipað í hóp með fólki sem bjó víða um land og var falið að vinna sameiginlegt verkefni. Nemandinn lýsti því hvernig samskiptin fóru fram og hvernig upplýsing- um var miðlað milli einstaklinga innan hópsins á vefráðstefnum. Nemendur, sem tekið höfðu þátt í tölvustuddri samvinnu, töldu hana draga úr einangrun og veita aukinn skilning á námsefninu. Námsmat við KHÍ er hefðbundið og er fólgið í prófum og mati á verkefnavinnu og ritgerðum. Nemendur tóku próf í skólanum eða í heimabyggð sinni. Þeir tóku einnig svonefnd heimapróf og fengu til þess ákveðinn tíma, og sendu síðan úrlausnirnar í tölvupósti til kennara. Nemendur höfðu orð á því að þeir vildu að verkefnavinna, rit- gerðir og umræður hefðu meira vægi í námsmatinu. Endurgjöf er mikilvæg í námi. Nemendur leggja oft á sig mikla vinnu við gerð verkefna og ritgerða sem þeir skila til kennara á ákveðnum tíma. Endurgjöf fyrir vinnuframlag, svo sem verkefnavinnu og ritgerðir frá kennurum, er mikilsverð fyrir nemendur því endurgjöf frá fagmanni er hluti af námsferlinu og nemendur fá upp- lýsingar um það sem þeim hefur tekist vel upp með og það sem má gera betur. Þegar fjallað er um námsumhverfi í anda hugsmíðahyggjunnar kemur fram mikilvægi þess að kennariim sé fagleg fyrirmynd og hvetji til samvinnu og samræðna í námsum- hverfinu (Jonassen, 1997; Jonassen og Rohrer-Murphy, 1999). Hluti námsárangurs verður ekki metinn til einkunna. í kennslulíkani M. Allyson Macdonald (2001) kemur fram að „nám-sem-árangur" felur í sér skilning, áhuga, leikni og getu. Eins og fram hefur komið nýta nemendur þekkingu sína jafnóðum í starfi og við uppeldi barna sinna. Margir hafa áhuga og þor til að fara í framhalds- nám að loknu grunnnáminu. Sfuðningur og samskipti í fjarnámi Fjarnemendur vilja aukinn stuðning frá kennurum í námi. Nám á háskólastigi getur reynst nemendum erfitt ef þeir þurfa að stunda það hjálparlaust og flestar námsbæk- ur eru á erlendum tungumálum. Þess vegna er nauðsynlegt að kennarar veiti nem- endum stuðning í formi leiðbeininga, fyrirlestra eða með öðrum hætti meðan þeir eru að tileinka sér nýja þekkingu. Þegar nemendur eru komnir áleiðis í námsferlinu er 123
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.