Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 125

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 125
KRISTÍN HELGA GUÐMUNDSDÓTTIR Hugsunin á bak við slíkt vinnulag er að nám sé félagslegt ferli sem eigi sér stað m.a. í mannlegum samskiptum og samvinnu. Vísað er til félagslegrar hugsmíðahyggju, sem grundvallast á því að nám eigi sér stað í félagslegu samhengi. Hópvinna eða samvinna, eins og hún er skipulögð í staðnámi við KHÍ, á ekki við í fjarnámi að mati fjarnemenda. Nemendur í fjarnámi eiga erfitt með að hittast til að vinna saman í hópi vegna búsetu sinnar. Eins og fram hefur komið hafa nemendur skipulagt námshópa í heimabyggð til þess að draga úr einangrun, vinna saman verk- efni og til að ræða um námsefnið. Með því að nota fjarkennsluumhverfi á netinu er hægt að koma til móts við þessa þörf nemenda. Tölvustudd samvinna er aðferð sem nemendur nefndu í þessu sambandi. Slík samvinna felur í sér að nemendur vinna að sameiginlegu markmiði og að hver ein- staklingur getur unnið sinn þátt heima hjá sér og miðlað og sameinað upplýsingar með hjálp tölvu og netsins. Nemandi í framhaldsnámi sagði frá því hvernig honum var skipað í hóp með fólki sem bjó víða um land og var falið að vinna sameiginlegt verkefni. Nemandinn lýsti því hvernig samskiptin fóru fram og hvernig upplýsing- um var miðlað milli einstaklinga innan hópsins á vefráðstefnum. Nemendur, sem tekið höfðu þátt í tölvustuddri samvinnu, töldu hana draga úr einangrun og veita aukinn skilning á námsefninu. Námsmat við KHÍ er hefðbundið og er fólgið í prófum og mati á verkefnavinnu og ritgerðum. Nemendur tóku próf í skólanum eða í heimabyggð sinni. Þeir tóku einnig svonefnd heimapróf og fengu til þess ákveðinn tíma, og sendu síðan úrlausnirnar í tölvupósti til kennara. Nemendur höfðu orð á því að þeir vildu að verkefnavinna, rit- gerðir og umræður hefðu meira vægi í námsmatinu. Endurgjöf er mikilvæg í námi. Nemendur leggja oft á sig mikla vinnu við gerð verkefna og ritgerða sem þeir skila til kennara á ákveðnum tíma. Endurgjöf fyrir vinnuframlag, svo sem verkefnavinnu og ritgerðir frá kennurum, er mikilsverð fyrir nemendur því endurgjöf frá fagmanni er hluti af námsferlinu og nemendur fá upp- lýsingar um það sem þeim hefur tekist vel upp með og það sem má gera betur. Þegar fjallað er um námsumhverfi í anda hugsmíðahyggjunnar kemur fram mikilvægi þess að kennariim sé fagleg fyrirmynd og hvetji til samvinnu og samræðna í námsum- hverfinu (Jonassen, 1997; Jonassen og Rohrer-Murphy, 1999). Hluti námsárangurs verður ekki metinn til einkunna. í kennslulíkani M. Allyson Macdonald (2001) kemur fram að „nám-sem-árangur" felur í sér skilning, áhuga, leikni og getu. Eins og fram hefur komið nýta nemendur þekkingu sína jafnóðum í starfi og við uppeldi barna sinna. Margir hafa áhuga og þor til að fara í framhalds- nám að loknu grunnnáminu. Sfuðningur og samskipti í fjarnámi Fjarnemendur vilja aukinn stuðning frá kennurum í námi. Nám á háskólastigi getur reynst nemendum erfitt ef þeir þurfa að stunda það hjálparlaust og flestar námsbæk- ur eru á erlendum tungumálum. Þess vegna er nauðsynlegt að kennarar veiti nem- endum stuðning í formi leiðbeininga, fyrirlestra eða með öðrum hætti meðan þeir eru að tileinka sér nýja þekkingu. Þegar nemendur eru komnir áleiðis í námsferlinu er 123
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.