Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 134

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 134
UM BÆKUR þátttakenda við afar rækilegum spurningalista (hann fylgir í viðauka ritsins) um reynslu þeirra af framhaldsskólanum, viðhorf til náms og skýringar á námsferli. Og af sama úrtaki gáfu um 560 svör í pósti við tveimur stöðluðum matskvörðum, um sjálfsálit og áhugasvið. Meginhluti ritsins birtir svo niðurstöður úr rannsókninni, en í örstuttu máli og óhjákvæmilega aðeins grófasta yfirlit og stranglega valin sýnishorn af nánari reikn- ingum. Þannig er niðurstöðum námsferilskönnunarinnar lýst á bls. 12-40, síma- könnunarinnar á bls. 41-67, en póstkönnunarinnar aðeins á bls. 68-72. Töflur og myndrit fylla öllu meira af þessum síðum en meginmálið, en bæði tölur og texti er skýrt og tiltölulega einfalt. Höfundar hafa staðist aðdáanlega vel þá freistingu að koma meira efni á framfæri með margslungnari talnasyrpum. Aðalatriði eru skýrt dregin fram í texta, auk þess sem þau eru rakin í samantektarkafla og drepið á þau helstu í inngangi. Smærri atriði og nánari skýringar verða að koma fram á öðrum vettvangi, eins og þegar hefur að nokkru leyti gerst og er þó mikið óunnið til að rann- sóknin megi heita fullbirt. Auk þess má búast við að margir rannsakendur eigi eftir að biðja um keyrslur úr þessu auðuga gagnasafni eftir því sem stutt getur athugunar- efni hvers og eins. Skýr framsetning með áherslu á valin meginatriði er helsti kostur ritsins Ungtfólk og framhaldsskólinn og gerir það einkar hentugt fyrir þá sem vilja ræða skólamál á upplýstum grundvelli án þess að sökkva sér niður í fræðileg smáatriði. Það er ekki höfundanna sök ef upplýsingar misfarast í slíkri umræðu, eins og sjá má dæmi um í fyrrnefndri grein Össurar Skarphéðinssonar. Hann rifjar upp að „einungis 56% Islendinga á aldrinum 25 til 65 ára hafa lokið framhaldsskólaprófi" og heldur áfram fáum línum síðar: „Þessu til viðbótar blasir svo við, að rannsóknir Jóns Torfa Jónas- sonar og Kristjönu Stellu Blöndal sýna, að á ísiandi ljúka aðeins 40% af hverjum ár- gangi framhaldsskólaprófi." Eftir þessum tölum virðist unga fólkið miklu síður ljúka framhaldsskóla en kynslóðin á undan, og væri það makalaus öfugþróun í skólamál- um. En ég fæ ekki séð að þessi 40% verði með neinu móti lesin eða mislesin úr bók- inni, hvar sem þar er borið niður. Fyrsta frásögn Morgunblaðsins af ritinu byrjar hins vegar á uppsláttarklausu: „RÚM 40% árgangsins sem er fæddur árið 1975 hafa ekki lokið framhaldsskólaprófi ... ". Það er væntanlega þessi uppsláttur sem einhvern veginn hefur ratað inn í grein Össurar, og á leiðinni víxlast hvort 40 prósentin höfðu lokið prófi eða ekki lokið. Þessi örlög einfaldra upplýsinga í opinberri umræðu eru þörf áminning, a.m.k. fyrir mig, sem les hvern kaflann af öðrum í Ungt fólk ogfram- haldsskólinn og get ekki að mér gert að óska sífellt nánari upplýsinga, dýpri umræðu, flóknari fyrirvara og samanburðar við upplýsingar úr öðrum áttum. En því lengra sem höfundar koma til móts við slíkar óskir, því færri lesa skýringar þeirra í botn; aðrir treysta á einfaldanir milliliða, og hættan eykst á brenglun og misskilningi. Svo er hin hliðin. Þegar höfundar velja úr rannsókninni fróðlegar niðurstöður sem rúmast hæfilega í lítilli bók, þá vantar kannski akkúrat þær upplýsingarnar sem þörf væri á fyrir einhverja sérstaka umræðu. Sú varð reynsla Guðrúnar Hrefnu Guð- mundsdóttur þegar hún ritaði fyrrnefnda Morgunbiaðsgrein til að benda á að meiri og betri stærðfræðikennsla á unglingastigi geti verið virkasta leiðin til að greiða 132
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.