Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 136
U M BÆKUR Annars vegar munu lokapróf gamla gagnfræðastigsins meðtalin í tölunni 56%, en þau eru fremur sambærileg við grunnskólapróf samtímans en námsbrautir fram- haldsskólans. Hins vegar taka þau Jón Torfi skýrt fram að saga '75-árgangsins sé ekki öll sögð með því að fylgja honum til 24 ára aldurs. Þau áætla t.d. (bls. 32) að um þrí- tugt verði helmingur árgangsins kominn með stúdentspróf, og vantar þó miklu meira á að kurl verknámsins séu öll komin til grafar. 1 stuttu yfirliti um stóra rann- sókn verður að sjálfsögðu að leggja megináherslu á upplýsingar sem sóttar verða í rannsóknina sjálfa, en þó læða höfundar með því fróðleikskorni eftir Hagstofunni að „meðalaldur þeirra sem Ijúka sveinsprófi er um 29 ár" (bls. 16), og er þar með sleginn varnagli ekki lítill við rannsókn sem fylgir námsferli aðeins til 24 ára aldurs. Þetta varðar ójafnvægi bóknáms og verknáms eða almenns náms og starfsnáms, sem er, við hlið brottfallsins, annað af aðalþemum rannsóknarinnar (og margs annars sem Jón Torfi hefur skrifað, sbr. ritaskrá bls. 88-89) og vissulega eitt brýnasta áhyggjuefnið í málum framhaldsskólastigsins. En mörkin við 24 ára aldur skekkja mynd rannsóknarinnar af þessu atriði, og þyrfti við nánari úrvinnslu að draga inn meira af annars konar gögnum til fyllingar. Af rannsóknarárganginum reyndust 1932 hafa lokið stúdents- prófi, en 293 luku löngum verknámsbrautum, þ.e. sveinsprófi eða burtfararprófi í iðn (bls. 15; hér er nemandi tvítalinn hafi hann lokið tvenns konar prófi). Hér eru sem sagt af 100 útskriftum 87 stúdentspróf á móti 13 iðngreinaprófum. Sé hins vegar litið á allar útskriftir framhaldsskólanna (http:/ /brunnur.stjr.is/interpro/mrn/mrn.nsf/- pages/Tolfraedi > „Tölfræðiupplýsingar á vef Hagstofu - framhaldsskólar"), óháð aldri nemenda, á skólaárunum 1995 til 1999, þegar rannsóknarárgangurirtn var að ljúka sínum framhaldsskólaprófum, þá eru hlutföllin 65 stúdentspróf á móti 35 iðn- greinaprófum (tvítalningar teknar með á sama hátt og í hinum tölunum) og hjá körlum ekki nema 47 stúdentspróf á móti 53 útskriftum í iðn. Nú er það vissulega umhugsunar- og áhyggjuefni hve mjög námsferill verknema vill dragast á langinn, en heildartölurnar eru þó út af fyrir sig markverðari en hinar sem höggnar eru af við 24 ára aldur, og vekja ekki eins djúpa örvæntingu um hvert stefni í verkmenntun þjóðarinnar. Þótt Ungt fólk og framhaldsskólinn hafi lítið rúm fyrir annað en upplýsingar úr rann- sókninni sjálfri, verja höfundar þó einum stuttum kafla (bls. 78-80) í samanburð við eldri rannsókn af sama tagi á árganginum 1969. Sá samanburður nær þó aðeins til 22 ára aldurs, en bilið til 24 ára er reynt að brúa með gögnum úr úrtaksrannsókn Gerðar G. Óskarsdóttur á sama árgangi. Útkoman er sú að þar sem 3,2% af '75-árganginum tóku stúdentspróf 23 eða 24 ára, þá hafi hvorki meira né minna en 7,7% af hinum árganginum lokið stúdentsprófi á sömu aldursárum. Þessi munur getur vissulega staðist, en þar til hann er staðfestur með samanburði við raunverulegan aldur stúdenta á viðkomandi árum hlýtur mann að gruna einhvers konar úrtaksskekkju. Því er kannski óvarlegt af höfundum að draga ályktanir af úrtaki Gerðar, meira að segja í hinum örstutta inngangskafla. Þetta held ég sé eina dæmið í allri bókinni þar sem mér finnst tæplega gætt fullrar varúðar í ályktunum. 134
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.