Ægir - 01.02.1945, Side 4
26
Æ G I R
leiðslu fá aftur tækifæri til að hefja fram-
leiðslu sína af fullum krafti og bjóða hana
á sömu mörkuðum og íslendingar.
Löngu fyrir styrjöldina var möhnum
orðið það Ijóst, að framleiðslutæki sjávar-
útvegsins voru orðin úrelt og þurftu end-
urnýjunar og endurbóta við. Einkum og
sér í lagi átti þetta við um fiskiskipin. En
möguleikarnir til þess að endurnýja þessi
tæki voru ákaflega takmarkaðir fram að
styrjöldinni, með því að afkoma sjávar-
útvegsins var þá mjög erfið. Með styrj-
öldinni breyttist afkoma sjávarútvegsins,
svo að sá þröskuldur var úr vegi fyrir því,
að eðlileg endurnýjun atvinnutækja sjáv-
arútvegsin's gæti farið fram. En þá komu
erfiðleikar af völdum styrjaldarinnar á því
að fá keypt hentug skip og vélar fyrir
fiskiflotann.
Engin krafa hefur verið eins hávær hér
á landi í þessari styrjöld og krafa þeirra,
sém sjávarútveg stunda, um ný og betri
skip. Nú var tækifærið komið strax og eitt-
hvað losnaði um útvegun á skipum hent-
ugum til fiskveiða. Útgerðinni hafði auðn-
azt að safna nokkru í sjóði og allgildir
sjóðir voru til í landinu, sem ætlaðir voru
til eflingar sjávarútveginum, einkum til að
slyðja nýsmíði á skipum. Og það, sem
ekki liafði minnsla þýðingu var, að erlend-
ur gjaldeyrir var nægur fyrir hendi.
Fyrsta stóra skrefið í þá átt að endur-
nýja skipaflotann var stigið með samning-
um, sem gerðir voru árið 1944, um smíði
45 fiskibáta í Sviþjóð. Rúmlestatala þess-
ara báta var samanlagt 3150 og samsvar-
ar það meiru en fimmta hluta af öllum
vélskipum liskiskipaflotans i árslok 1944.
Kom þá þegar í ljós hinn geysilegi áhugi
manna fyrir því, að fá ný skip, og var
cftirspurnin eftir skipum þessum mikil.
En í lok ársins 1944 var hafinn undirbún-
ingur að enn stórkostlegri endurnýjun á
atvinnutækjum þjóðarinnar jafnt á sviði
sjávarútvegs, Iandbúnaðar og iðnaðar,
einkum þess iðnaðar, sem byggir á fisk-
veiðunum.
Væntanlega gefsl tækifæri til að rita um
það í yfirliti yfir árið 1945.
1. Útgerð og aflabrögð.
Þátttaka í útgerðinni var með svipuð-
um hætti og árið áður. Þó munu hafa verið
gerð út fleiri skip á vetrarvertíðinni, en
heldur færri seinni hluta ársins, svo sem
sjá má á töflu III. Tala sldpverjanna hef-
ur tekið söniu breytingum á árinu.
Botnvörpungarnir voru nú gerðir út
Tafla I. Fiskaflinn 1944. (Miðað við íisk upp úr sjó.) kg.
hykkva- I.ang- Stór- Sand- Heilag- porskU
lura lúra kjafla koli flski
1 Janúar 12 282 1 156 762 » » 25 179 23 435 10 nn
2 I’ebrúar 19 371 3 819 14 930 » 1 606 40 513 63 815
3 Marz 166 472 30 223 237 » 19 772 48 199 17 252 44 594
4 April 457 418 29 878 6 260 » 22 006 68 376 21 711 47 11“
5 Mai 241 209 71 2G5 73 723 2 345 6 050 140 670 49 259 27 75J
6 Júni 573 594 376 922 168 111 12 094 35 523 107 998 18 100 i1
7 Júli 343 946 175 057 198 707 4 663 89 932 166 969 30 845 10 641
8 Ágúst 238 450 63 498 162 539 2 482 14 051 152 490 12 367 7 932
9 September 306 439 11 079 70 032 2 059 17 062 121 970 10 380 5 92'
10 Október 325 419 1 485 22 461 » 17 263 101 455 6 620 4 3lo
11 Nóvember 207 590 1 740 13 512 1 022 10 609 93 682 7 376 4 83J
12 Desember 283 451 871 4 631 » 2 448 111111 81 047 6 24o
Samtals 3175 641 766 993 735 905 24 665 236 322 1 178 612 342 207 204 935
750