Ægir - 01.02.1945, Side 51
Æ G I R
73
úr flutningi á sjó, heimsálfa í milli. Þessi
er a. m. k. skoðun margra.
Vafalaust má þó gera ráð fyrir, að næstu
ár verði flutningur á sjó meiri en nokkru
sinni áður. Kaupskipafloti sameinuðu
þjóðanna hefur því stórkostlegum verk-
efnum að sinna.
1) Flutningur á mönnum og hernaðar-
nauðsynjum til vígvallanna i Evrópu og
frá þeim aftur til bardagasvæðanna í Aust-
urlöndum. 2) Áframhaldandi birgðaflutn-
ingur til sömu staða á alls kyns nauðsynj-
um, auk flutninga til lilutlausra, vinveittra
þjóða, sem annað hvort eiga ekki næg'ileg-
an kaupskipaflota eða hafa lánað liann
bandamönnum. 3) Birgðaflutningur til
þeirra landssvæða, sem smátt og smátt
verða leyst úr liernámi.
Þegar tekið er tillit til fjarlægða, alls út-
búnaðar og fjölda hermanna, sem flytja
verður úr stað, jafnframt hafnarskemmda
og skorts á afkastagóðum hleðslutækjum,
einkum á Kyrraliafi, að ógleymdu skipa-
lestakerfinu, er áreiðanlegt, að kaupskipa-
þörfin verður eins mikil og þegar hún var
mest á friðartímum.
í ræðu, sem forsætisráðherra Breta
flutti nýlega, sagði hann: „Þótt kaup-
skipafloti bandamanna sé ákaflega stór,
lakmarkar hann þó getu okkar. Á næstu
mánuðum munuin við fá að þreifa á að
þetta eru sannmæli, þvi að draga verður
úr aðdrætti á nauðsynjavörum eins og'
kaffi og kakao“.
í skýrslu, sem E. S. Land flotforingi
hefur nýlega sent frá sér um störf ráðs
þess, er hefur stjórn kaupskipaflotans á
hendi, segir svo: „Rúmlestamagn þeirra
kaupskipa, sem smíðuð hafa verið í Amer-
iku fyrir sameinuðu þjóðirnar, var meira
i árslok 1943 en það, sem sökkt hafði verið
frá stríðsbyrjun og til sama tíma.
Um sama leyti var rúmlestamagn þess
kaupskipaflota, sem bandamenn réðu yfir,
minna en rúmlestamagn alls heimsins
fyrir stríð. Kaupskipaflotinn var þá alls
talinn 68.5 milljónir rúmlesta, og þar af
réðu möndulveldin yfir um 15 millj. eða
um fimmta hlutanum. Hluti þeirra í
heimssiglingunum var þó hlutfallslega
meiri. Talið er, að skip möndulveldanna
hafi annazt % af öllum vöruflutningunum.
Skiprúm bandamanna mun ekki aukazt
við ósigur Þýzkalands. Af þýzka og ítalska
kaupskipaflotanum er lítið eftir, og Sví-
þjóð, sem er eina hlutlausa þjóðin er getur
annazt siglingar sínar, mun ekki mega
missa af niörgum skipum.
Kyrrahafsstyrjöldin og skipastóllinn.
Eftir ósigur Þjóðverja verður, sam-
kvæmt áætlunum hermálaráðuneytisins,
geysileg þörf fyrir skip til þess að flytja
hermenn og hergögn frá Evrópu til
Kyrrahafsvigstöðvanna. í áætluninni stend-
ur: .... nauðsynlegt verður að senda til
bardagasvæðisins á Kyrrahafi milljónir
hermanna og milljónir smálesta af alls
konar hergögnum og matarbirgðum. ...“
Mikill hluti þeirra skipa, sem verið hafa í
Evrópusiglingum, mun verða tekinn i
þjónustu Kyrrahafsstyrjaldarinnar.
Handa hverjum hermanni, semveriðhef-
ur á vígstöðvunum i Norður-Afríku eða Ev-
rópu hefur þurft að flytja á ári 25—28
smálestir af hergögnum og öðrum nauð-
synjum. í júlí síðastliðnum var mannafli
Ameríkumanna (Bandaríkjamanna) á báð-
um aðal bardagasvæðunum meiri en 4
milljónir. Ef gert er ráð fyrir að 3 millj.
séu i Evrópu, er flutningaþörfin þangað
75 milljónir smál., en það er um 33% af
öllum skipaflutningi á ári, þegar bezt lét,
fyrir stríð.
Flutningaþörfin yfir árið er þó mun
meiri fyrir hvern hermann á Kyrrahafs-
svæðinu. Þangað þarf enn meiri útbúnað,
og ekki verður komizt hjá að flytja þang-
að mikið meira ef verkfærum, vélum, ben-
zíni og olíu. Loks má ekki gleyma því, a'ð
vegalengdin er 3—4 sinnum lengri en yfir
Atlantshafið.
J. J. Gaffney flotaforingi, sem hefur
yfirstjórn á birgðakerfi flotans i Kyrra-
Iiafi segir: „Við þurfum að flytja 8 smál.
á hverjum mánuði handa hverjum her-