Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1985, Page 49

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1985, Page 49
Krafa höfundaréttar um sjálfstæða sköpun leiðir til þess að höf- undarétturinn er í upphafi eign höfundar. Vinnuveitandi getur hins vegar eignast höfundarétt með samningi við höfundinn. Spurningin verður því sú að hve miklu leyti starfsmaður hafi, með því að ráða sig í vinnu hjá vinnuveitanda, framselt vinnuveitandanum þann rétt sem hann kann að öðlast yfir hugbúnaði sem hann vinnur í vinnunni. Þótt aðilar ræði þetta atriði ekki sérstaklega við ráðningarsamning- inn er almennt álitið að starfsmaður geti hafa framselt höfundarétt sinn. I mjög stuttu máli má orða reglu um það í hve miklum mæli þetta gerist a þá leið að vinnuveitandinn öðlist þann rétt yfir hugverki sem honum er nauðsynlegur í venjubundnum rekstri fyrirtækisins. Það sem úrslitum ræður að því er tölvuhugbúnað varðar er því einkum hvort aðalverksvið starfsmannsins var að vinna að hugbúnaðargerð og hvort rekstur vinnuveitandans byggist fyrst og fremst á að nýta þessa fram- leiðslu. Gildistími höfundaréttar að tölvuhugbúnaði er að sjálfsögðu sá sami og fyrir önnur hugverk, 50 ár frá dauða höfundar. Margir hafa bent á að tölvuhugbúnaður sé fljótur að úreldast og það sé því ástæðulaust að hindra sköpun nýrra verka með því að hafa gildistímann jafnlang- an og fyrir önnur hugverk. Að mínu mati eiga þessi rök ekki frekar við um tölvuhugbúnað en t.d. nytjalist, sem nýtur sama verndartíma og önnur hugverk. I uppkastinu sem WIPO hefur samið er gert ráð fyrir að gildistími verði 20 ár frá fyrstu notkun eða frá því þegar hugbúnaðurinn var settur á markað en fari þó aldrei fram úr 25 árum frá tilurð hans. Áður en ég segi skilið við tölvuhugbúnaðinn langar mig að nefna bandarískan dóm, sem var kveðinn upp af District Court for the Northern District of Illinois á árinu 1983.1) Framleiðandi Pac-Man tölvuspila höfðaði mál á hendur aðila sem leigði aðgang að spilinu. Sá hafði breytt spilinu og gert það flóknara til að hindra að hægt væri að spila í langan tíma fyrir sömu myntina. Þetta var gert með því að 89 % skipana í nýja spilinu voru þær sömu og í upprunalega spilinu og þótti það nægja til að höfundarétturinn að upprunalega forritinu væri skert- ur. Nú var það svo, að þær skipanir sem breytt var voru skipanir sem réðu útliti fígúranna í leiknum. Aðalmálsástæða sækjandans náði því ekki fram að ganga, en hún var sú að höfundarétturinn að leiknum sem slíkum hefði verið skertur. Aðrir bandarískir dómar hafa hins vegar staðfest það að kubbarnir með forritunum, sem stýra tölvu- 1) Málið Midvvay Manufacturing Company v. Strohon, 564 F. Supp. 741 (N.D. 111., 1983), sjá 31 J. Copr. Society, 211-217, (1983). 119

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.