Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1985, Qupperneq 49

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1985, Qupperneq 49
Krafa höfundaréttar um sjálfstæða sköpun leiðir til þess að höf- undarétturinn er í upphafi eign höfundar. Vinnuveitandi getur hins vegar eignast höfundarétt með samningi við höfundinn. Spurningin verður því sú að hve miklu leyti starfsmaður hafi, með því að ráða sig í vinnu hjá vinnuveitanda, framselt vinnuveitandanum þann rétt sem hann kann að öðlast yfir hugbúnaði sem hann vinnur í vinnunni. Þótt aðilar ræði þetta atriði ekki sérstaklega við ráðningarsamning- inn er almennt álitið að starfsmaður geti hafa framselt höfundarétt sinn. I mjög stuttu máli má orða reglu um það í hve miklum mæli þetta gerist a þá leið að vinnuveitandinn öðlist þann rétt yfir hugverki sem honum er nauðsynlegur í venjubundnum rekstri fyrirtækisins. Það sem úrslitum ræður að því er tölvuhugbúnað varðar er því einkum hvort aðalverksvið starfsmannsins var að vinna að hugbúnaðargerð og hvort rekstur vinnuveitandans byggist fyrst og fremst á að nýta þessa fram- leiðslu. Gildistími höfundaréttar að tölvuhugbúnaði er að sjálfsögðu sá sami og fyrir önnur hugverk, 50 ár frá dauða höfundar. Margir hafa bent á að tölvuhugbúnaður sé fljótur að úreldast og það sé því ástæðulaust að hindra sköpun nýrra verka með því að hafa gildistímann jafnlang- an og fyrir önnur hugverk. Að mínu mati eiga þessi rök ekki frekar við um tölvuhugbúnað en t.d. nytjalist, sem nýtur sama verndartíma og önnur hugverk. I uppkastinu sem WIPO hefur samið er gert ráð fyrir að gildistími verði 20 ár frá fyrstu notkun eða frá því þegar hugbúnaðurinn var settur á markað en fari þó aldrei fram úr 25 árum frá tilurð hans. Áður en ég segi skilið við tölvuhugbúnaðinn langar mig að nefna bandarískan dóm, sem var kveðinn upp af District Court for the Northern District of Illinois á árinu 1983.1) Framleiðandi Pac-Man tölvuspila höfðaði mál á hendur aðila sem leigði aðgang að spilinu. Sá hafði breytt spilinu og gert það flóknara til að hindra að hægt væri að spila í langan tíma fyrir sömu myntina. Þetta var gert með því að 89 % skipana í nýja spilinu voru þær sömu og í upprunalega spilinu og þótti það nægja til að höfundarétturinn að upprunalega forritinu væri skert- ur. Nú var það svo, að þær skipanir sem breytt var voru skipanir sem réðu útliti fígúranna í leiknum. Aðalmálsástæða sækjandans náði því ekki fram að ganga, en hún var sú að höfundarétturinn að leiknum sem slíkum hefði verið skertur. Aðrir bandarískir dómar hafa hins vegar staðfest það að kubbarnir með forritunum, sem stýra tölvu- 1) Málið Midvvay Manufacturing Company v. Strohon, 564 F. Supp. 741 (N.D. 111., 1983), sjá 31 J. Copr. Society, 211-217, (1983). 119
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.