Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.1994, Page 62

Tímarit lögfræðinga - 01.09.1994, Page 62
töluliðir fjalla um kröfur sem njóta aðfararhæfis samkvæmt öðrum réttarheim- ildum. Nokkurt álitaefni er hvemig skuli fara með nýjar aðfararheimildir sem lögfestar eru eftir setningu AFL og ekki falla samkvæmt orðanna hljóðan beint undir einhvern töluliðanna í 1. mgr. Nefna má tvær lagaheimildir, 3. mgr. 9. gr. laga nr. 21/1992 um Lánasjóð íslenskra námsmanna og 1. mgr. 13. gr. laga nr. 53/1989 um samningsbundna gerðardóma, sem kveða á um aðfararhæfi án þess að hægt sé að fella þau tilvik beint undir töluliði 1. mgr. 1. gr. AFL. Það er hins vegar nauðsynlegt til að ljóst sé hvernig staðið skuli að framkvæmd aðfarar og undirbúnings- aðgerðum, svo sem hvort nauðsyn beri til að birta greiðsluáskorun og hvort beina þurfi aðfararbeiðni til héraðsdóms til áritunar. Ef ekki er kveðið á um það í nýjum aðfararheimildum undir hvaða tölulið l. mgr. 1. gr. þær falli verður að telja að lögskýringan'eglur leiði til þess að þær falli undir þann flokkinn sem gerir ráð fyrir vönduðustum undirbúningi aðfarar. Fleiri en einn töluliða 1. mgr. gætu komið til greina og er því æskilegt að tekið sé af skarið í lögum um það efni. 3.2 Sending aðfararbeiðna til héraðsdóms I 1. mgr. 11. gr. AFL er kveðið á um það í hvaða tilfellum þörf sé á að senda aðfararbeiðni og fylgigögn til héraðsdómara til áritunar um aðfararhæfi áður en hægt sé að beina henni til sýslumanns. Rökin fyrir því að fjárkröfur sem fjallað er um í 1.-4. tölulið 1. mgr. 11. gr. þurfi skoðun héraðsdómara áður en til aðfarar kemur eru einkum þau að meginreglan er sú að dómstólar taka ákvörðun um það hvort aðför megi gera fyrir kröfu. Tilgangur lagaákvæðisins er að ódæmdar kröfur sem njóta að- fararhæfis fái skoðun hjá dómara áður en aðför er heimiluð. Undantekningar eru ekki gerðar frá meginreglunni nema til sé að dreifa mjög skýlausum rétti gerðarbeiðanda. Slík tilvik eru sáttir gerðar fyrir yfirvöldum, kröfur samkvæmt skuldabréfum, víxlum eða tékkum og loks skattkröfur. Sáttir og viðskipta- bréfskröfur má sanna með þeim sjálfum, þ.e. þær eru skriflegar en skattkröf- urnar er hins vegar byggðar á vandaðri meðferð innan stjórnkerfisins. Kröfur samkvæmt 1.-4. tölulið 1. mgr. 11. gr. sem þurfa áritun héraðsdóm- ara fyrir aðför eru að mati greinarhöfunda ekki það frábrugðnar framan- greindum kröfum að rök séu til þeirrar þyngslalegu meðferðar sem reynslan hefur sýnt að felst í skipan mála samkvæmt 11. gr. AFL. Kjarni málsins er að þessi aðferð er óþörf. Fyrst búið er að stíga skrefið til hálfs ætti að vera óhætt að stíga það til fulls og fá þessum kröfum óskorað aðfararhæfi. Kröfurnar njóta þegar aðfararhæfis án dómsmeðferðar sem sést m. a. af því að áritun um aðfararhæfi hefur engin res judicata áhrif sbr. 4. mgr. 15. gr. AFL. Því felst einungis í þessari skipan að ætlast er til að fornt sé skoðað af lögfræðingi áður en beiðni fær framgang. Þá könnun eru sýslumenn og löglærðir fulltrúar þeirra færir um að framkvæma áður en fjárnám er afráðið. 128

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.