Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1951, Side 22

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1951, Side 22
20 ! verið hægur, stundum nokkru örari, en það hefur aldrei verið neinn ofsavöxtur. Ef ég ætti að telja honum eitthvað til gild- is, þá yrði það þetta: hann á sér hlutverk í þjóðfélagi sínu, brýnt hlutverk, hans er þörf. Alkunn er skilgreining Bjarnar M. Ólsens á hinu tvíþætta starfi háskóla: að vera vísindaleg rannsóknarstofnun og vís- indaleg fræðslustofnun. Hið síðara liggur í augum uppi, nútíð- arþjóðfélag þarf á mörgum mönnum að halda, sem hafa há- skólamenntun í ýmsum greinum. En hið fyrra er jafnsatt. Margs þarf búið við. Sjálfstætt ríki þarf líka við bókvits, sem ekki verður látið í askana, og getur stundum verið dæmt alveg eins mikið eftir því eins og hinni hagnýtu fræðslu. Á samri stundu sem Háskóli Islands var stofnaður, bættist kennsla í íslenzkri tungu, bókmenntum og sögu við námsefni sérskólanna gömlu. Áður voru hér fræðaiðkanir, og sumt af því var með þeim hætti, að hver háskóli hefði verið full- sæmdur af. Upphaf háskólakennslu í íslenzkum fræðum er táknrænt: svo var þá þjóðinni vaxinn fiskur um hrygg, að hún setti upp kennarastóla, svo að menning hennar sjálfrar væri tekin til rannsóknar, á það stig sjálfsvitundar var hún komin, að hún vildi halda þennan dóm yfir verkum sínum. Hér skyldi íslenzk menning, íslenzkt þjóðerni eiga sér vé. Stundum má heyra talað um þjóðerni sem í því sé þoka og hálfrökkur og rómantík. En engir þokumenn voru þeir, sem bezt glæddu þjóðerniskennd Islendinga á siðustu öld, Jónas Hallgrímsson og Konráð Gíslason og Jón Sigurðsson. Hvar getur skírari, heiðríkari anda? Islendingar eiga klassiskar bókmenntir, sem margar aðrar þjóðir eru þátttakar í sökum menningarerfða eða fyrir Wahl- verwandtschaft, ef ég má nota það orð Goethes um þetta efni. 1 þessum fræðum væri sízt nóg, að háskólinn væri aðeins kennslustofnun. Þegar útlendir menn koma hingað til háskól- ans, mundu þeir einkum spyrja um sjálfstæðar vísindalegar rannsóknir í íslenzkum fræðum. Skilning á mikilvægi íslenzkra fræða, bæði rannsókna og kennslu, hefur og ríkisstjóm og alþingi sýnt aftur og aftur, og skal ég sem dæmi nefna fjölg- ■
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.