Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1951, Síða 22

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1951, Síða 22
20 ! verið hægur, stundum nokkru örari, en það hefur aldrei verið neinn ofsavöxtur. Ef ég ætti að telja honum eitthvað til gild- is, þá yrði það þetta: hann á sér hlutverk í þjóðfélagi sínu, brýnt hlutverk, hans er þörf. Alkunn er skilgreining Bjarnar M. Ólsens á hinu tvíþætta starfi háskóla: að vera vísindaleg rannsóknarstofnun og vís- indaleg fræðslustofnun. Hið síðara liggur í augum uppi, nútíð- arþjóðfélag þarf á mörgum mönnum að halda, sem hafa há- skólamenntun í ýmsum greinum. En hið fyrra er jafnsatt. Margs þarf búið við. Sjálfstætt ríki þarf líka við bókvits, sem ekki verður látið í askana, og getur stundum verið dæmt alveg eins mikið eftir því eins og hinni hagnýtu fræðslu. Á samri stundu sem Háskóli Islands var stofnaður, bættist kennsla í íslenzkri tungu, bókmenntum og sögu við námsefni sérskólanna gömlu. Áður voru hér fræðaiðkanir, og sumt af því var með þeim hætti, að hver háskóli hefði verið full- sæmdur af. Upphaf háskólakennslu í íslenzkum fræðum er táknrænt: svo var þá þjóðinni vaxinn fiskur um hrygg, að hún setti upp kennarastóla, svo að menning hennar sjálfrar væri tekin til rannsóknar, á það stig sjálfsvitundar var hún komin, að hún vildi halda þennan dóm yfir verkum sínum. Hér skyldi íslenzk menning, íslenzkt þjóðerni eiga sér vé. Stundum má heyra talað um þjóðerni sem í því sé þoka og hálfrökkur og rómantík. En engir þokumenn voru þeir, sem bezt glæddu þjóðerniskennd Islendinga á siðustu öld, Jónas Hallgrímsson og Konráð Gíslason og Jón Sigurðsson. Hvar getur skírari, heiðríkari anda? Islendingar eiga klassiskar bókmenntir, sem margar aðrar þjóðir eru þátttakar í sökum menningarerfða eða fyrir Wahl- verwandtschaft, ef ég má nota það orð Goethes um þetta efni. 1 þessum fræðum væri sízt nóg, að háskólinn væri aðeins kennslustofnun. Þegar útlendir menn koma hingað til háskól- ans, mundu þeir einkum spyrja um sjálfstæðar vísindalegar rannsóknir í íslenzkum fræðum. Skilning á mikilvægi íslenzkra fræða, bæði rannsókna og kennslu, hefur og ríkisstjóm og alþingi sýnt aftur og aftur, og skal ég sem dæmi nefna fjölg- ■
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.