Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1955, Side 16

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1955, Side 16
14 sem námsmanna hér glepja fyrir ykkur, villa ykkur sýn. Hér verður mikils af ykkur krafizt, en að vísu ekki meira en góðum námsþegn hæfir. Ég hefi minnzt á verkefni ykkar sem nemenda í deildum há- skólans, sjálft sérnámið, og hvaða kröfur sé til ykkar gerðar um ástundun þess, kröfur sem sjálft námsfyrirkomulagið og námsáætlun sú, sem fylgt er í hverri grein fyrir sig, felur í sér. En það sé fjarri mér að láta sem þá sé allt upp talið og öllu borgið. Vitanlega er nauðsynlegt að hver stúdent nái góðum árangri í námsgrein sinni. Þjóðin þarf á velmenntuðum sér- fræðingum að halda. En hún þarf jafnframt á mönnum að halda, sem aflað hafa sér fjölþættrar menntunar og helzt þarf þetta í okkar fámenna þjóðfélagi að fara saman. Oft heyrist talað um það hin síðustu ár, að skólarnir og hin langa, samfellda skólavist unga fólksins skapi námsleiða og valdi því, að menn komi loks úr skólanum að vísu allvel færir í sérgrein sinni, þeir sem í háskóla fara, en þess utan fá- fróðir og í rauninni ómenntaðir. Þeir, sem fastast kveða að orði í dómum sínum, eru sjaldan réttlátustu dómararnir. Ég hefi nefnt þetta vegna þess, að öfugþróun, slík sem hér var bent til, er í sjálfu sér háskaleg, og við henni ber að sporna af al- efli. Vel má vera, að kennsluskipulag okkar Islendinga beri í sér nokkra hættu á þessu. Skefjalaus efnishyggja og ströng sérhæfing, sem nú er mjög á loft haldið, miðar og að því að draga úr áhuga á f jölþættri menntun, og ef til vill er þetta eitt mesta mein nútímans. Mín eigin reynsla er sú, að fyrir 20—30 árum hafi skólar vorir ekki fremur en nú veitt nemendum slíka menntun, nema að mjög litlu leyti, heldur ef svo mætti kalla lagt nokkum grundvöll til hennar. Hafi þessu hrakað síðan, er slíkt að sjálfsögðu illa farið, því hér var áreiðanlega fremur þörf umbóta. Ég vil nú gera ráð fyrir því, að hér muni samt ekki miklu. Nú eins og þá mun það einkum komið undir áhuga og elju hvers einstaks námsmanns, hversu honum tekst að hagnýta sér þá fræðslu, sem skólamir hafa veitt honum, til þess að afla sér fjölbreyttari og víðtækari menntunar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.